Tuyển Việt Nam chia cầu thủ về phòng riêng, F1 không được họp đội

Đội tuyển Việt Nam sinh hoạt trong môi trường bong bóng với những quy định chống dịch COVID-19 rất nghiêm ngặt của chủ nhà Nhật Bản.

Môi trường bong bóng ở Nhật Bản được đánh giá là khắt khe nhất trong tất cả những chuyến làm khách của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. HLV Park Hang Seo phải tuân thủ rất nhiều quy định chống dịch COVID-19 nghiêm ngặt ngay sau khi đặt chân đến Nhật Bản.

Đội tuyển Việt Nam phải thực hiện xét nghiệm ngay ở sân bay Narita (Tokyo) và chờ thêm 3 giờ, đến khi có kết quả mới được làm thủ tục nhập cảnh. Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa có kết quả dương tính, được đưa đi cách ly tại một khách sạn khác.

Tuyển Việt Nam chia cầu thủ về phòng riêng, F1 không được họp đội - 1
Bàn ăn của các cầu thủ có vách ngăn.

Phần còn lại của đội tuyển Việt Nam cũng được chia làm 2 nhóm. Những thành viên thuộc diện F1 tạm thời phải tách ra một khu vực riêng, hạn chế tiếp xúc gần với các đồng đội và cũng không được tham gia cuộc họp đội cho đến khi có kết quả xét nghiệm RT-PCR lần tiếp theo.

Các thành viên của đội tuyển Việt Nam được bố trí ở phòng riêng. Phòng ăn của đội tuyển có vách ngăn. Các cầu thủ chỉ được ngồi bàn 2 người, có tấm chắn ngăn cách khay đựng đồ ăn.

Đội tuyển Việt Nam đến Nhật Bản sáng nay (26/3). Thủ môn Đặng Văn Lâm di chuyển bằng tàu từ Osaka đến Tokyo để hội quân.

Đội tuyển Việt Nam sang Nhật Bản với 19 cầu thủ, cộng thêm Đặng Văn Lâm là 20 người. Sau trận đấu với Oman, đội tuyển Việt Nam tiếp tục tổn thất lực lượng khi Lê Văn Xuân và Nguyễn Tiến Linh dính chấn thương, Nguyễn Thành Chung bị treo giò.

Trước đó, từ đầu đợt tập trung này, đội tuyển Việt Nam mất Phan Văn Đức, Bùi Tiến Dũng vì chấn thương. Có 9 cầu thủ mắc COVID-19 là Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Tuấn Mạnh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Lương Xuân Trường, Nguyễn Hải Huy, Phạm Đức Huy, Nguyễn Hoàng Đức, Châu Ngọc Quang và Đào Văn Nam. Trong đó, chỉ Đào Văn Nam kịp bình phục để sang Nhật Bản.

/ vtc.vn