Tuyển Việt Nam căng thẳng tâm lý trước trận gặp Nhật Bản

Lực lượng tổn thất, không có trợ lý ngôn ngữ cho HLV trưởng, đội tuyển Việt Nam phải đối mặt với khó khăn về thời tiết khi chuẩn bị cho trận đấu với Nhật Bản.

Buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại Nhật Bản kết thúc sớm vì thời tiết. Trời đổ mưa lớn, nhiệt độ xuống nhanh và gió giật mạnh khiến HLV Park Hang Seo phải cho các học trò nghỉ tập chỉ sau chưa đầy một giờ có mặt trên sân.

Khả năng trời mưa ngày mai (27/3) ở Tokyo lên tới 60%, điều này có thể ảnh hưởng đáng kể đến kế hoạch tập luyện của đội tuyển Việt Nam trước trận gặp Nhật Bản.

Tuyển Việt Nam căng thẳng tâm lý trước trận gặp Nhật Bản - 1
Đặng Văn Lâm trở lại tập luyện với ĐT Việt Nam sau một thời gian dài vắng bóng.

Việc không có trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa cũng gây ra không ít rắc rối. HLV Park Hang Seo không có người phiên dịch, khiến việc truyền đạt thông tin và giao tiếp với các học trò trở nên khó khăn hơn. Trong các buổi họp đội, trợ lý Lê Huy Khoa phải hỗ trợ từ xa cho HLV trưởng người Hàn Quốc bằng cách gọi điện.

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), thầy trò HLV Park Hang Seo đang bị căng thẳng về tâm lý khi phải thực hiện các quy định phòng dịch COVID-19 khắt khe của chủ nhà Nhật Bản. Nhóm 15 thành viên thuộc diện F1 bị tách khỏi phần còn lại của đội tuyển, dù vẫn tập luyện cùng nhau nhưng phải sinh hoạt, di chuyển riêng. Các cầu thủ F1 phải dùng phòng thay đồ riêng, đi xe riêng, dùng thang máy riêng và ăn ở khu vực riêng với những người còn lại.

Trong khi đó, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa phải thực hiện cách ly ở một khách sạn khác trong vòng 7 ngày. Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang liên hệ với Hiệp hội bóng đá Nhật Bản - một đối tác chiến lược - để nhờ hỗ trợ.

/ vtc.vn