Tuyển nữ Việt Nam phân tích băng hình, quyết gây bất ngờ trước Nhật Bản

Tuyển nữ Việt Nam có buổi mổ băng, nghiên cứu đối thủ Nhật Bản trước thềm lượt đấu thứ hai Asian Cup 2022.

Sáng nay 23/1, sau giờ tập gym với trợ lý Cedric, các cầu thủ nữ Việt Nam đã được ban huấn luyện tổ chức cho xem băng hình, phân tích đối thủ tiếp theo Nhật Bản.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Mai Đức Chung tiếp tục có buổi tập trên sân cỏ vào chiều nay (23/1). Phát biểu trước đó, HLV Mai Đức Chung đánh giá Nhật Bản là một đối thủ lớn, có độ thử thách và độ khó đối với đội tuyển Nữ Việt Nam.

"Trình độ của các cầu thủ Nhật Bản khá đồng đều. Đây sẽ là ngọn núi cao cho các cầu thủ Việt Nam, nhưng càng khó khăn, chúng tôi càng phải cố gắng và nỗ lực hơn nữa", HLV Mai Đức Chung cho biết.

Tuyển nữ Việt Nam phân tích băng hình, quyết gây bất ngờ trước Nhật Bản - 1
Các thành viên tuyển nữ phân tích đối thủ Nhật Bản.

Tuyển nữ Nhật Bản là chủ nhân của 2 chức vô địch Asian Cup gần nhất (2014, 2018), vô địch World Cup 2011 và về nhì vào năm 2015. Ở châu Á, không đội tuyển nữ nào có thành tích ấn tượng như Nhật Bản.

Trong trận ra quân Asian Cup 2022, thầy trò HLV Futoshi Ikeda thắng Myanmar 5 bàn không gỡ dù vẫn chưa bung hết sức. Mục tiêu của tuyển nữ Việt Nam ở trận gặp Nhật Bản tiếp tục là hạn chế bàn thua và giữ chân cho các trụ cột trước trận quyết đấu với Myanmar ở lượt cuối.

Sau trận đấu với tuyển nữ Hàn Quốc, HLV Mai Đức Chung đã dành lời khen ngợi tinh thần thi đấu của các học trò trước buổi tập chiều qua (22/1). Ban huấn luyện muốn các cầu thủ tiếp tục giữ vững nhiệt huyết và khí thế, phát huy nội lực của từng cá nhân, hướng tới trận đấu tiếp theo vào ngày mai (24/1).

Tuyển nữ Việt Nam phân tích băng hình, quyết gây bất ngờ trước Nhật Bản - 2
Các thành viên khỏi COVID-19 của tuyển nữ đáp chuyến bay tới Ấn Độ.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng đối với các bác sỹ và ban huấn luyện lúc này là tiếp tục tập trung phục hồi sức khỏe, thể lực cho tất cả các cầu thủ, thông qua dinh dưỡng các bữa ăn, massage vật lý trị liệu sau các buổi tập.

Trong ngày hôm nay, hai cầu thủ và ba cán bộ tiếp theo từ Tây Ban Nha đã nhập cảnh thành công tại Ấn Độ, cùng hội quân với toàn đội tại thành phố Pune. Chỉ còn duy nhất một cầu thủ và một cán bộ đoàn vẫn đang ở Tây Ban Nha, đợi kết quả ở lần xét nghiệm tiếp theo để di chuyển sang Ấn Độ.

Hồng Nam

Tuyển nữ Việt Nam thua Hàn Quốc 0-3, HLV Mai Đức Chung bất ngờ Tuyển nữ Việt Nam thua Hàn Quốc 0-3, HLV Mai Đức Chung bất ngờ
Tuyển nữ Việt Nam có thêm 1 ca nghi mắc COVID-19 Tuyển nữ Việt Nam có thêm 1 ca nghi mắc COVID-19

/ vtc.vn