Tuyển nữ Việt Nam thua Hàn Quốc 0-3, HLV Mai Đức Chung bất ngờ

HLV Mai Đức Chung bất ngờ khi đội tuyển Việt Nam chỉ thua với cách biệt 3 bàn trước Hàn Quốc.

Hàn Quốc là một đội bóng rất mạnh, hơn đội tuyển Việt Nam tới 200 điểm trên bảng xếp hạng FIFA. Trước một đối thủ vượt trội về trình độ, thầy trò HLV Mai Đức Chung lại không có một buổi tập đầy đủ lực lượng nào để chuẩn bị cho trận đấu do quá nửa số thành viên của đội mắc COVID-19.

Trong hoàn cảnh như vậy, việc đội tuyển Việt Nam thua đậm là điều được dự đoán từ trước. Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung rất hài lòng khi các học trò chỉ thủng lưới 3 bàn ở trận đấu này.

Tuyển nữ Việt Nam thua Hàn Quốc 0-3, HLV Mai Đức Chung bất ngờ - 1
ĐT Việt Nam thua Hàn Quốc ở trận ra quân.

"Lúc đầu tôi nghĩ chúng tôi sẽ thua nhiều hơn nhưng tinh thần thi đấu của đội chúng tôi rất tốt. Tỉ số trận đấu khá bất ngờ", HLV Mai Đức Chung chia sẻ sau trận đấu.

"Trận đấu với Hàn Quốc lúc đầu khá chênh lệch. Cầu thủ của chúng tôi hầu như bị ảnh hưởng bởi COVID-19 nên hơn 10 ngày nay không được tập luyện. Chúng tôi chỉ có duy nhất một buổi tập làm quen sân bãi với bóng, nhưng tinh thần thi đấu của các cầu thủ hôm nay rất tốt, đáng khen ngợi. Đó là tinh thần của người Việt Nam. Đó cũng là một tinh thần góp sức vào sự thành công của giải đấu.

Rõ ràng các cầu thủ của tôi thi đấu lúc đầu khá chệch choạc do hơn 10 ngày không được tập luyện. Trong giờ nghỉ giữa hai hiệp, tôi đã động viên các cầu thủ, lấy thi đấu làm tập luyện. Rõ ràng trong hiệp hai các cầu thủ chơi tốt hơn rất nhiều".

Tuyển nữ Việt Nam thua Hàn Quốc 0-3, HLV Mai Đức Chung bất ngờ - 2
HLV Mai Đức Chung

Thất bại 0-3 trước Hàn Quốc, đội tuyển Việt Nam tạm đứng thứ ba tại bảng C Asian Cup nữ 2022. Ở lượt trận thứ hai, thầy trò HLV Mai Đức Chung chạm trán Nhật Bản. Đối thủ này được đánh giá mạnh hơn cả Hàn Quốc.

"Đó là một ngọn núi khó khăn, nhưng càng khó khăn chung tôi càng phải nỗ lực hơn nữa", HLV Mai Đức Chung nói.

"Trước trận đấu tiếp theo, chúng tôi có thêm thời gian chuẩn bị, dù ngắn nhưng đáng quý. Các cầu thủ có thêm ngày nghỉ hồi phục sức lực, rèn luyện, thêm cảm giác bóng, kết hợp ăn uống tăng cường sức khỏe, tôi nghĩ tinh thần toàn đội sẽ dần được cải thiện. Cùng với số vận động viên hồi phục, đội cũng sẽ có thêm lực lượng cho trận đấu tiếp theo".

Hà Cường

14 "viện binh" hội quân tuyển nữ Việt Nam sát giờ đấu Hàn Quốc 14 "viện binh" hội quân tuyển nữ Việt Nam sát giờ đấu Hàn Quốc
Tuyển nữ Việt Nam quyết giữ đến cùng giấc mơ World Cup Tuyển nữ Việt Nam quyết giữ đến cùng giấc mơ World Cup

/ vtc.vn