Tuyển nữ Việt Nam lên đường sang New Zealand dự World Cup

Sáng 5-7, ĐT nữ Việt Nam lên đường sang New Zealand tham dự vòng chung kết World Cup nữ 2023.

Lần đầu tiên tham dự đấu trường lớn nhất thế giới, các cô gái Việt Nam đầy tự tin trong trang phục suit trẻ trung cùng áo sơ mi trắng và giày sneaker. Ai cũng háo hức và phấn khởi trước hành trình mang tính lịch sử của bóng đá nữ nước nhà.

1
ĐT nữ Việt Nam trước khi ra sân bay lên đường sang New Zealand (Ảnh: VFF)

Chuyến bay của thầy trò HLV Mai Đức Chung khởi hành lúc 12h35 từ sân bay quốc tế Nội Bài, quá cảnh tại Singapore trước khi tới New Zealand. Dự kiến đội có mặt tại thành phố Auckland vào sáng ngày 6-7. Tại đây, ĐT nữ Việt Nam đóng quân tại khách sạn hạng sang Rydges ở trung tâm Auckland.

2

Trước đó, trong buổi lễ xuất quân, tiền đạo Huỳnh Như chia sẻ: "World Cup không chỉ là ước mơ của tôi mà còn là của toàn đội, của các cầu thủ nữ và người hâm mộ. Khi giành vé dự World Cup, toàn đội tiếp tục tập luyện nghiêm túc vì hiểu rằng vinh quang kèm trách nhiệm. Đây là điều tuyệt vời và hạnh phúc nhất mà bóng đá nữ Việt Nam làm được. Cảm ơn các nữ cầu thủ từ thời các cô, các chị và giờ là các em, từ thời khắc gian nan nhất đến hôm nay, đưa bóng đá nữ Việt Nam vươn tầm thế giới. Tôi xin hứa cùng toàn đội quyết tâm làm thật tốt để mang lại nhiều điều tuyệt vời nhất cho người hâm mộ Việt Nam".

Sau khi tới New Zealand, ĐT nữ Việt Nam sẽ đá giao hữu với đội chủ nhà (ngày 10-7) và ĐT nữ Tây Ban Nha (14-7), trước khi đá 3 trận vòng bảng cùng ĐKVĐ thế giới Mỹ (ngày 22-7), Hà Lan (27-7) và Bồ Đào Nha (1-8).

Tiểu Lam / ANTĐ