Tuyển cricket Bangladesh thoát nạn trong vụ xả súng ở New Zealand

Các tuyển thủ đang trên đường và chỉ còn cách nhà thờ Al Noor vài phút đi bộ khi thảm kịch xảy ra.

Tuyển cricket Bangladesh chỉ ở cách nhà thờ Hồi giáo Al Noor tại thành phố Christchurch, New Zealand 45 mét khi vụ xả súng khiến 49 người thiệt mạng xảy ra. Họ đang trên đường đến nhà thờ này khi hung thủ xông vào và gây án, theo lời quản lý đội Khaled Mashud.

tuyen cricket bangladesh thoat nan trong vu xa sung o new zealand
Các tuyển thủ cricket Bangladesh suýt trở thành nạn nhân của vụ xả súng. Ảnh: Reuters.

"Nếu chúng tôi ở đó sớm hơn năm phút, mọi chuyện sẽ rất tồi tệ", Mashud nói.

Mashud cho biết các tuyển thủ đã về khách sạn an toàn và sẽ về nước trong vài ngày tới. "Các tuyển thủ đã khóc trên xe bus. Họ đều bị sốc", Mashud chia sẻ với BBC.

Theo BBC, tuyển cricket Bangladesh đến nhà thờ sau khi tham dự họp báo ở Hagley Oval. Vì buổi họp báo kéo dài hơn dự kiến, họ đã đến nhà thờ trễ hơn dự định. Tuy nhiên, nhờ đến trễ, các tuyển thủ này đã thoát chết trong gang tấc.

"Toàn bộ đội tuyển đã an toàn khỏi những tên xả súng", tuyển thủ Tamim Iqbal chia sẻ trên Twitter.

Đồng đội của Iqbal - Mushfiqur Rahim - cho rằng anh và đồng đội đã "cực kỳ may mắn" và "không bao giờ muốn chứng kiến điều tương tự xảy ra nữa".

Thảm kịch diễn ra lúc 13h40 (7h40 giờ Hà Nội) ngày 15/3 tại hai nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch, khiến 49 người thiệt mạng. Trong đó, 41 người chết ở hiện trường, những người còn lại qua đời ở bệnh viện.

Cũng vì vụ xả súng này, trận giao hữu cricket giữa tuyển New Zealand với Bangladesh dự tính diễn ra vào buổi chiều cùng ngày 15/3 đã bị huỷ.

Duy Đoàn

tuyen cricket bangladesh thoat nan trong vu xa sung o new zealand Xả súng ở New Zealand - khi Facebook, YouTube thành công cụ phát tán

Những mạng xã hội đã bị sử dụng để kẻ thủ ác phát tán tội ác của mình nhiều nhất có thể.

tuyen cricket bangladesh thoat nan trong vu xa sung o new zealand Nghi phạm xả súng ở New Zealand phát trực tiếp toàn bộ quá trình gây án

Nghi phạm sát hại và làm bị thương hàng chục người ở nhà thờ tại New Zealand phát trực tiếp toàn bộ quá trình gây ...

/ VnExpress