Tuyên bố sốc về thông tin tìm kiếm MH370

Một nhà nghiên cứu hải dương học hàng đầu của cơ quan khoa học quốc gia Australia CSIRO bày tỏ lạc quan rằng MH370 có thể được tìm thấy trong vòng 1 tháng.

tuyen bo soc ve thong tin tim kiem mh370

MH370 chở theo 239 người mất tích ngày 8.3.2014. Ảnh: Shutterstock

Ocean Infinity, một công ty tư nhân ở Mỹ vừa mới bắt đầu cuộc tìm kiếm mới máy bay mất tích MH370 của Malaysia Airlines từ tuần trước.

"Chúng tôi hy vọng rằng Ocean Infinity có thể tìm thấy máy bay trong tháng đầu tiên của cuộc tìm kiếm" - ông David Griffin của CSIRO nói với AFP.

"Malaysia cho thời hạn 3 tháng để hoàn tất việc tìm kiếm. Chúng tôi đang ở tuần đầu tiên. Chúng ta có thể nhận được thông tin của họ trong vài tuần tới" - ông Griffin cho biết.

Chính phủ Malaysia đồng ý trả cho Ocean Infinity tới 70 triệu USD nếu công ty tìm thấy máy bay trong vòng 90 ngày. Tàu tìm kiếm Seabed Constructor khởi hành từ Durban ở Nam Phi hôm 3.1.

Tàu của Ocean Infinity mang theo 8 thiết bị ngầm tự động để quét đáy biển và gửi thông tin thu thập được về về phân tích. Bộ Hàng không Dân dụng Malaysia cho biết, cuộc tìm kiếm đã bắt đầu từ ngày 22.1.

Ông Charitha Pattiaratchi, giáo sư về hải dương học tại Đại học Tây Australia nói với Reuters, 8 thiết bị lặn có thể tìm kiếm diện tích đáy biển nhanh hơn nhiều so với các máy quét được sử dụng trong các cuộc tìm kiếm trước đây.

Australia, Trung Quốc và Malaysia đã kết thúc chiến dịch tìm kiếm không kết quả vào tháng 1 năm ngoái. Chi phí của cuộc tìm kiếm máy bay mất tích trải dài trên 120.000 km2 có chi phí lên đến gần 160 triệu USD.

tuyen bo soc ve thong tin tim kiem mh370 Malaysia đồng ý để công ty Mỹ tiếp tục tìm MH370

Chính phủ Malaysia và công ty thám hiểm đáy biển của Mỹ đạt thoả thuận tìm máy bay mất tích hồi 2014.

tuyen bo soc ve thong tin tim kiem mh370 Công ty Mỹ vào cuộc, không tìm thấy MH370 không lấy tiền

Chính phủ Malaysia vừa đạt được thỏa thuận với một công ty Mỹ trong việc nối lại hoạt động tìm kiếm chuyến bay mất tích ...

/ Lao động