Tướng lĩnh Mỹ, Trung hội đàm sau khi Triều Tiên phóng tên lửa

Các quan chức quân sự hàng đầu của Mỹ và Trung Quốc tổ chức họp ở Washington vài giờ sau khi Triều Tiên phóng tên lửa Hwasong-15.

tuong linh my trung hoi dam sau khi trieu tien phong ten lua

Người dân Hàn Quốc xem bản tin về vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên. Ảnh: Reuters.

Các tướng lĩnh của Mỹ và Trung Quốc ngày 29/11 tham gia một cuộc hội đàm an ninh bất thường nhằm thảo luận về các phương thức liên lạc giữa quân đội hai nước trong trường hợp xảy ra khủng hoảng, chỉ vài giờ sau vụ thử tên lửa đạn đạo mới nhất của Triều Tiên, AP hôm nay đưa tin.

Cuộc họp kín diễn ra tại Đại học Quốc phòng ở Washington. Tham dự cuộc hội đàm có trung tướng Richard Clarke, giám đốc phụ trách chính sách và kế hoạch chiến lược của Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, và thiếu tướng Thiệu Nguyên Minh, phó tham mưu trưởng Bộ tham mưu liên hợp Quân ủy Trung ương Trung Quốc.

Lầu Năm Góc cho biết cuộc hội đàm đã được lên kế hoạch từ trước vụ phóng tên lửa bất ngờ của Triều Tiên, đồng thời nhấn mạnh rằng nội dung cuộc họp không tập trung vào Triều Tiên hay bất kỳ vấn đề cụ thể nào.

"Cuộc hội đàm sẽ là cơ hội để thảo luận về cách giải quyết các cuộc khủng hoảng, ngăn chặn những tính toán sai lầm và giảm thiểu nguy cơ hiểu lầm giữa các bên", tuyên bố của văn phòng tướng Joseph Dunford, chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, cho hay.

Triều Tiên sáng 29/11 phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-15, được cho là có tầm bắn lên tới 13.000 km. Tổng thống Mỹ Donald Trump sau đó kêu gọi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gia tăng áp lực, sử dụng mọi đòn bẩy sẵn có thuyết phục Triều Tiên dừng khiêu khích và trở về con đường phi hạt nhân hóa.

tuong linh my trung hoi dam sau khi trieu tien phong ten lua Triều Tiên: Mỹ là mục tiêu hạt nhân duy nhất, các nước khác không cần lo

Triều Tiên nhằm vũ khí hạt nhân vào duy nhất Mỹ chứ không phải các nước khác - một quan chức chính phủ cao cấp ...

tuong linh my trung hoi dam sau khi trieu tien phong ten lua Mỹ: Triều Tiên sẽ bị "hủy diệt hoàn toàn" nếu chiến tranh

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley đưa ra cảnh báo nghiêm khắc chỉ vài giờ sau khi Triều Tiên thử tên lửa ...

/ VnExpress