Tướng Iran bóc mẽ Mỹ về bắn rơi máy bay UAV của Iran ở Vịnh Ba Tư

Lực lượng Vũ trang Iran phủ nhận các báo cáo rằng Mỹ đã bắn hạ một máy bay không người lái của Iran ở Eo biển Hormuz hôm thứ Năm.

tuong iran boc me my ve ban roi may bay uav cua iran o vinh ba tu

Trong diễn biến mới nhất của mối quan hệ căng thẳng Mỹ-Iran, đại diện chính thức của Lực lượng Vũ trang Iran, Chuẩn tướng Abolfazl Shekarchi tuyên bố thông tin Mỹ bắn rơi UAV của Iran ở Vịnh Ba Tư là không đúng.

"Trái ngược với những tuyên bố sai lầm của Tổng thống Mỹ Donald Trump, tất cả các máy bay không người lái của Lực lượng Vũ trang Cộng hòa Hồi giáo ở Vịnh Ba Tư và Eo biển Hormuz, bao gồm cả máy bay mà chủ sở hữu Nhà Trắng đề cập tới, đã trở về căn cứ quân sự an toàn", hãng thông tấn TASnim dẫn lời ông Shekarchi. Ông nói thêm rằng, Tehran "không nhận được thông tin về bất kỳ sự cố nào liên quan đến tàu đổ bộ của Hải quân Mỹ".

Như tuyên bố của ông Trump, tàu đổ bộ vạn năng của Boxer Hải quân Mỹ hôm qua đã bắn hạ UAV Iran ở eo biển Hormuz, mà theo lời của ban chỉ huy quân đội Mỹ thì chiếc UAV này đã bay quá gần khu vực tàu.

​Theo Tổng thống Trump, phía Iran "bỏ qua nhiều tín hiệu" về việc không được tiếp cận con tàu, cũng như "đe dọa an ninh của tàu và đội thủy thủ".

tuong iran boc me my ve ban roi may bay uav cua iran o vinh ba tu

Ảnh vệ tinh cho thấy Mỹ điều quân đến Saudi giữa căng thẳng với Iran

Chính quyền Trump đang chuẩn bị cử hàng trăm lính đến Saudia Arabia giữa căng thẳng với Iran. Hợp tác về quân sự giữa Mỹ ...

tuong iran boc me my ve ban roi may bay uav cua iran o vinh ba tu

Quan chức Iran: Mỹ có thể 'bắn nhầm' drone của chính mình

Thứ trưởng Ngoại giao Iran Abbas Araqchi cho biết tàu chiến Mỹ có thể đã vô tình bắn hạ máy bay không người lái của ...

/ danviet.vn