Từng vô địch cuộc thi giảm cân, người đàn ông qua đời vì quá béo

Olivia (Argentina) là quán quân trong một cuộc thi giảm béo, nhưng chính vì giảm cân quá khắc nghiệt khiến anh stress và ăn nhiều hơn.

Oliva (34 tuổi) bất ngờ nổi tiếng vào năm 2006 nhờ giảm từ 209 kg xuống còn 95 kg trong một chương trình truyền hình thực tế. Không chỉ giành danh hiệu vô địch, anh còn có được tình yêu của Vanessa, thí sinh khác của chương trình. Thế nhưng, sau 13 năm, anh lại quay về cân nặng 400 kg và suy sụp tinh thần trầm trọng.

tung vo dich cuoc thi giam can nguoi dan ong qua doi vi qua beo
Olivia và Vanessa đã kết hôn ngay sau vài tháng kết thúc chương trình giảm béo. Ảnh: Knews.

Vì cách giảm cân ban đầu quá khắc nghiệt và cực đoan, Olivia bắt đầu cảm thấy quá đày đọa bản thân và tự thưởng cho mình những bữa ăn không có giới hạn.

Kết quả, đến năm 2013, Olivia đã nặng đến 300 kg và rơi vào trầm cảm, chỉ nằm trên giường, nhốt mình trong phòng và ăn. Người vợ Vanessa cho biết thêm, dù cũng là một thí sinh chương trình giảm béo nhưng cô không đặt nặng chiến thắng.

Năm 2017, Olivia quyết định tham gia chương trình thực tế này một lần nữa nhưng cũng chỉ duy trì được cân nặng 150 kg trong ít lâu. Đến năm nay, để đưa anh ra khỏi nhà, người ta thậm chí phải đập một mảng tường. Anh đã qua đời đầu tháng 7 vì quá béo.

tung vo dich cuoc thi giam can nguoi dan ong qua doi vi qua beo
Ước mơ lớn nhất của Olivia là có một đứa con với Vanessa nhưng không thể thành hiện thực. Ảnh: Knews.

Các chuyên gia cho biết việc giảm béo trông cậy vào người khác giúp mình hay những phương pháp khác không tập luyện, không có chế độ ăn uống tự giác, tỷ lệ thành công sẽ rất thấp. Kể cả khi thành công, việc "tái nghiện" đồ ăn sẽ rất dễ xảy ra nếu không còn mục đích và động lực.

tung vo dich cuoc thi giam can nguoi dan ong qua doi vi qua beo

Xấu hổ vì các con phải chăm mình, người mẹ giảm cân 270 kg

13 năm không đi lại được, mọi sinh hoạt của bà Milla (Mỹ) phải dựa vào các con tuổi teen, khiến bà thấy 'nhục nhã' ...

tung vo dich cuoc thi giam can nguoi dan ong qua doi vi qua beo

Giảm cân bằng cách ăn hoa quả sấy, người phụ nữ nhập viện vì xơ gan

Nghe theo lời bạn đồng nghiệp rủ rê ăn hoa quả khô để giảm cân, người phụ 28 tuổi đã bị xơ gan ứ mật ...

/ vnexpress.net