Xấu hổ vì các con phải chăm mình, người mẹ giảm cân 270 kg

13 năm không đi lại được, mọi sinh hoạt của bà Milla (Mỹ) phải dựa vào các con tuổi teen, khiến bà thấy 'nhục nhã' và quyết tâm giảm cân. 

Bà Milla Clark, 51 tuổi, sống ở Fayetteville, bang Tennessee có cân nặng 340 kg. Ngay từ bé, Milla đã béo do cách nuôi con sai lầm từ mẹ - luôn thể hiện tình yêu bằng ép ăn. Lúc kết hôn bà nặng 160 kg. Sinh con xong, bà tăng lên đáng kể nên không sinh con tự nhiên được. Vợ chồng bà nhận nuôi 4 người con còn lại.

xau ho vi cac con phai cham minh nguoi me giam can 270 kg

Bà Milla đã không đi được nhiều năm vì béo. Ảnh: TLC.

Đến năm 32 tuổi, béo khiến bà bị phù nề chân, không đi lại, tới năm 49 tuổi thì nằm bất động. "Tôi từng bị mắc kẹt trong 4 bức tường hơn 2 năm, không thể đứng lên lấy một lần. Việc duy nhất tôi có thể làm là tự ăn và ngủ", bà nói.

Ba người con tuổi thiếu niên của bà phải dậy từ trước lúc mặt trời mọc để vệ sinh cho mẹ, tránh tình trạng nhiễm trùng nặng hơn. "Thật là nhục nhã. Ở độ tuổi của chúng không nên phải chăm sóc tôi", bà nói.

xau ho vi cac con phai cham minh nguoi me giam can 270 kg

Bà Milla kết hôn với người chồng không để ý đến cân nặng, dù ngày đó bà đã rất béo. Ảnh: Meaww.

Năm 2017, bà Milla đã liên lạc với một chuyên gia giảm cân. Chuyên gia đã hướng dẫn bà cách ăn uống lành mạnh, nếu vượt qua được mới tiến hành phẫu thuật. Trong thời gian này, chồng bà qua đời do một cơn đau tim. Không thể rời giường để nhìn mặt chồng lần cuối, khiến bà càng cắn rứt. Chính những đứa con đã động viên và người mẹ quyết tâm giảm cân để xứng đáng với các con.

Kết quả, chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt giúp bà giảm 45 kg. Sau đó, bác sĩ đã phẫu thuật để loại bỏ phù bạch huyết ở chân để bà có thể đứng được, cuối cùng là phẫu thuật giảm cân. Tổng cộng bà đã vứt bỏ 270 kg, giờ chỉ còn nặng 70 kg.

xau ho vi cac con phai cham minh nguoi me giam can 270 kg

Bà Milla hiện tại. Ảnh: TLC.

Hiện tại bà Milla tự tin, bắt đầu tham gia các hoạt động ngoài trời như chèo thuyền, thậm chí bà còn dẫn theo 3 con đi hẹn hò cùng mình.

Bảo Nhiên (Theo Meaww)

xau ho vi cac con phai cham minh nguoi me giam can 270 kg Giảm cân bằng cách ăn hoa quả sấy, người phụ nữ nhập viện vì xơ gan

Nghe theo lời bạn đồng nghiệp rủ rê ăn hoa quả khô để giảm cân, người phụ 28 tuổi đã bị xơ gan ứ mật ...

xau ho vi cac con phai cham minh nguoi me giam can 270 kg 10 thay đổi giúp giảm cân hiệu quả mà không cần phải ăn kiêng

Chế độ ăn kiêng giảm cân có thể gây sốc, khiến cơ thể tiết kiệm năng lượng và làm chậm quá trình trao đổi chất. ...