Tưng bừng ngày khai giảng năm học mới

Sáng ngày 5/9, hòa chung không khí khai giảng năm học mới trên cả nước, học sinh Hà Nội nô nức tới trường, bắt đầu một năm học mới với nhiều hy vọng.

Năm nay lễ khai giảng của các trường học trên toàn quốc được tổ chức gọn nhẹ, theo đúng tinh thần giảm bớt phần lễ mang tính hình thức mà thay vào đó là thời gian cho các hoạt động của học sinh, đem lại không khí vui vẻ cho năm học mới.

1
Trường chuyên khoa tự nhiên thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội vinh dự được đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới dự lễ khai giảng. Đây là ngôi trường có bề dày thành tích kể từ khi thành lập với nhiều học sinh đã đạt các giải cao trong nước và quốc tế.
2
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai giảng tại trường chuyên khoa tự nhiên thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội. Tại đây, Chủ tịch nước cũng đã chúc thầy trò nhà trường tiếp tục đạt nhiều thành công hơn nữa trong năm học mới.
3
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tới dự lễ khai giảng tại trường Amsterdam.
4
Bí thư Thành ủy Hà Nội đánh trống khai giảng nhân dịp năm học mới 2022 - 2023 và chúc mừng thầy trò nhà trường, đồng thời gửi gắm hy vọng vào các thế hệ tương lai của đất nước.
5
Các cô giáo trường tiểu học Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội) sau lễ khai giảng đã dạy các em học sinh lớp 1 bài học đầu tiên, bài học về lá cờ Tổ quốc.
6
Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, trong sáng ngày 5/9/2022 đã có tổng cộng 23 triệu học sinh các cấp tới trường tham dự lễ khai giảng.
7
Năm học 2022-2023 là năm thứ 3 triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 và là năm đầu tiên chương trình mới triển khai ở cả ba cấp học: lớp 1, 2, 3 (tiểu học), lớp 6, 7 (THCS) và lớp 10 (THPT).
Theo CAND