Cả nước thời tiết thuận lợi trong ngày khai giảng năm học mới

Dự báo thời tiết hôm nay (5/9), Bắc Bộ và Trung Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng, mưa rào và dông chỉ xuất hiện một số nơi ở Tây Nguyên, Nam Bộ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết khá thuận lợi trong ngày học sinh cả nước nô nức dự lễ khai giảng. Hôm nay, hầu hết các tỉnh thành ngày nắng, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng gián đoạn, mưa dông rải rác ở một vài nơi.

Mưa rào và dông tập trung chủ yếu lúc chiều tối và đêm với xác suất mưa dao động từ 75 đến 90% ở Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ.

Cả nước thời tiết thuận lợi trong ngày khai giảng năm học mới - 1

Thời tiết thuận lợi trong ngày khai giảng năm học mới. (Ảnh minh hoạ)

Cũng theo cơ quan khí tượng, trong ngày và đêm 5/9, Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), từ Bình Thuận đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong ngày 5/9:

Hà Nội ngày nắng; chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ.

Tây Bắc Bộ ngày nắng; chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C.

Đông Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng; đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và tối mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to; đêm mưa rào và dông. Gió tây nam cấp 2-3. Dự báo xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh trong dông. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Tây Nguyên mưa rào và dông vài nơi; chiều và tối mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Cảnh báo lốc, sét và gió giật mạnh trong dông. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Nam Bộ mưa rào và dông vài nơi; chiều và tối mưa rào và rải rác dông, cục bộ mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

https://vtc.vn/ca-nuoc-thoi-tiet-thuan-loi-trong-ngay-khai-giang-nam-hoc-moi-ar698473.html

Nguyễn Huệ / VTC News