Tuần sau, miền Bắc đón rét đậm

Bộ phận không khí lạnh sắp tới được dự báo sẽ khiến nền nhiệt tại các tỉnh thành miền Bắc giảm sâu, trời rét dài ngày, vùng núi xuất hiện rét đậm, rét hại. Hà Nội có thể xuống 14 độ C.

Tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay (19/11), ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Tuần sau, miền Bắc đón rét đậm  -0

Tuần sau, miền Bắc đón rét đậm khiến nền nhiệt giảm sâu.

Dự báo, khoảng tối và đêm 21/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi Bắc Bộ; từ sáng sớm ngày 22/11 ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ gây mưa vừa, mưa to và giông tại nhiều nơi. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 22/11, ở Bắc Bộ trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ, vùng núi 10-13 độ, vùng núi cao dưới 8 độ; khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ.

Từ đêm 21/11, trong đất liền gió chuyển hướng Đông Bắc cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5; ở vịnh Bắc Bộ và Bắc Biển Đông (bao gồm quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, có lúc cấp 8, giật cấp 9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2,0-4,0m; từ ngày 22/11, khu vực vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động, sóng biển cao từ 2,0-3,0m.

B.Châu

Hà Nội nắng đẹp, miền Trung và Nam Bộ mưa giông Hà Nội nắng đẹp, miền Trung và Nam Bộ mưa giông

/ cand.com.vn