Tuấn Anh: "Tôi có thể chơi tốt hơn nữa"

Tiền vệ tuyển Việt Nam Nguyễn Tuấn Anh hài lòng với phong độ của bản thân và kết quả 0-0 của đội nhà trên sân Thái Lan 0-0 hôm 5/9.

"Tôi thấy hài lòng khi tuyển Việt Nam có một điểm quý giá. Đá trên sân của Thái Lan không phải là điều dễ dàng", Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ sau trận hoà 0-0 trên sân Thammasat tối 5/9.

HLV Park Hang-seo gây bất ngờ khi chọn Tuấn Anh đá chính ở hàng tiền vệ cùng Hùng Dũng và Quang Hải, thay vì những gương mặt quen thuộc là Huy Hùng hay Đức Huy. Tiền vệ của HAGL đáp lại niềm tin của thầy bằng màn trình diễn xuất sắc, di chuyển rộng, tranh chấp dũng mãnh, cắt nhiều pha tấn công của đối phương. Tuấn Anh cũng đồng thời cùng các đồng đội khoá chặt Chanathip Songkrasin, khiến cầu thủ có biệt danh "Messi Thái Lan" gặp nhiều khó khăn, không thể toả sáng.

tuan anh toi co the choi tot hon nua
Tuấn Anh có trận đấu xuất sắc, nhiều lần đánh chặn thành công các pha tấn công của Thái Lan. Ảnh: Đức Đồng

"Tôi đơn giản chỉ cố gắng tuân thủ chặt chẽ đấu pháp của ban huấn luyện", Tuấn Anh nói thêm. "Tôi sẽ cố gắng hơn ở những trận tiếp theo. Tôi nghĩ mình vẫn có thể chơi tốt hơn nữa".

Tiền vệ của HAGL cho rằng một điểm giành được ngay tại thánh địa của Thái Lan sẽ giúp tuyển Việt Nam có tinh thần tốt, để hướng tới chiến thắng ở các trận tiếp theo. Mục tiêu của tuyển Việt Nam là giành được vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 – khu vực châu Á.

"Tuấn Anh là cầu thủ tuyệt vời nên nay cậu ấy mới có tên trong đội hình xuất phát. Tuấn Anh hôm nay chơi rất tốt", HLV Park Hang-seo khen học trò.

Tuấn Anh chơi quyết liệt nhưng không phải nhận thẻ vàng. Trong khi đó HLV Park Hang-seo phải nhận thẻ vì đáp trả khi bị ban huấn luyện chủ nhà khiêu khích. Sau trận, Tuấn Anh lên tiếng bảo vệ thầy. Anh cho hay: "Đây là trận đấu rất nóng , việc có những thẻ vàng như đối với thầy Park Hang-seo cũng là dễ hiểu, không có gì ngạc nhiên".

Hôm nay 6/9, tuyển Việt Nam sẽ trở về Hà Nội. Các cầu thủ lập tức trở về CLB để tiếp tục đá V-League. Đầu tháng 10, HLV Park Hang-seo sẽ cho hội quân trở lại để chuẩn bị cho trận thứ hai bảng G, tiếp Malaysia tại Mỹ Đình.

Lâm Thoả (từ Bangkok)

tuan anh toi co the choi tot hon nua Tuyển Việt Nam hoà Thái Lan: Công Phượng bét, Tuấn Anh là nhất

Thái Lan không thể thắng tuyển Việt Nam ở trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022, bởi các học trò ông Park ...

tuan anh toi co the choi tot hon nua 'Thời gian sẽ dần trả lại cho Tuấn Anh những gì tinh túy nhất'

Bình luận viên Ngô Quang Tùng hét với âm lượng…vừa đủ khi Anh Đức đánh đầu tung lưới Thái Lan và cũng dành cho đội ...

tuan anh toi co the choi tot hon nua Tuấn Anh: Mong ông trời đừng thử thách nữa!

HLV Park Hang Seo đặt niềm tin vững vàng vào Tuấn Anh, bất chấp những ái ngại về chấn thương. Ở King's Cup 2019, ông ...

/ vnexpress.net