Từ vụ Chủ tịch xã đánh bạc ở Quốc Oai, phải sàng lọc kỹ cán bộ

Nhắc vụ Chủ tịch UBND xã ở huyện Quốc Oai đánh bạc và đã bị xử lý, Bí thư Hà Nội Vương Đình Huệ yêu cầu phải sàng lọc cán bộ, chuẩn bị tốt nhân sự cho nhiệm kỳ mới.

 

Nội dung này được Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ nêu trong cuộc làm việc với Ban Thường vụ Huyện uỷ Hoài Đức sáng nay.

Đề cập công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ nhấn mạnh đến vai trò then chốt của công tác cán bộ đối với sự phát triển của địa phương.

Ông dẫn chứng, từ đơn, thư của công dân gửi tới Bí thư Thành ủy, chỉ trong một tuần, Ban Thường vụ Huyện ủy Quốc Oai đã chỉ đạo kiểm tra, ban hành kết luận, ra quyết định xử lý và đưa ra khỏi danh sách tái cử đối với Chủ tịch UBND xã Đồng Quang.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ

Cụ thể, UBND huyện Quốc Oai đã xác minh và kết luận khẳng định, công dân tố cáo ông Vũ Hồng Toàn, Chủ tịch UBND xã Đồng Quang có hành vi đánh bạc ngày 5/5/2019 là đúng. Căn cứ các quy định của pháp luật, Công an huyện Quốc Oai đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Toàn.

Huyện Quốc Oai cũng kết luận, công dân tố cáo ông Toàn buông lỏng quản lý đất đai, để 5 hộ dân xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp… là đúng một phần.

Trên cơ sở vi phạm của Chủ tịch UBND xã Đồng Quang, Ban Thường vụ Huyện ủy Quốc Oai đã quyết định không đưa ông Toàn vào danh sách tái cử nhiệm kỳ 2020 - 2025.  

Từ vụ việc này, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ yêu cầu các cấp ủy Đảng thành phố tập trung giải quyết đơn, thư với tinh thần nhanh, quyết liệt, nghiêm khắc, không để tồn đọng vụ việc nào khi tổ chức đại hội.

Đối với huyện Hoài Đức, Bí thư Thành ủy lưu ý, các ý kiến tại buổi làm việc đã cảnh báo về một số vi phạm trong quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn huyện, vẫn còn vụ việc chậm được xử lý.

Do đó, huyện cần chủ động giải quyết tốt những vấn đề này, ngăn chặn những vụ việc phức tạp ngay từ đầu. Đồng thời, thông qua giải quyết đơn, thư, kiến nghị, phản ánh của người dân để sàng lọc cán bộ, chuẩn bị tốt nhân sự cho nhiệm kỳ mới.

Cũng tại buổi làm việc, Bí thư Hà Nội đánh giá, huyện Hoài Đức có vị trí địa lý thuận lợi, nằm trong vùng văn hóa cổ với nhiều di sản văn hóa, giao thông thuận lợi... là điều kiện thuận lợi để phát triển.

Đặc biệt, với định hướng mà thành phố đã đề ra là sớm phát triển huyện Hoài Đức thành quận mới của Thủ đô, đây là động lực để huyện tập trung bứt phá mạnh mẽ.

Dù vậy, thực tế thời gian qua, sự phát triển của huyện Hoài Đức chưa có bứt phá; nhiều chỉ tiêu đặt ra chưa hoàn thành; cơ cấu kinh tế chuyển dịch chưa rõ nét; kết quả phát triển kinh tế - xã hội chưa nổi trội…

Vì thế, lãnh đạo Thành uỷ đề nghị, thời gian tới, huyện Hoài Đức cần xác định lại chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội và phải đặt mục tiêu cao hơn, nhất là đối với sản xuất nông nghiệp. Đồng thời, cần đẩy mạnh nguồn thu nội địa, thu hút và tạo điều kiện cho DN phát triển; đẩy mạnh hoạt động các hợp tác xã.

Đặc biệt, Hoài Đức cần rà soát lại toàn bộ quy hoạch của huyện để phù hợp với quy hoạch chung Thủ đô.

Ông Vương Đình Huệ lưu ý, quá trình quy hoạch phát triển đô thị phải gắn với quá trình công nghiệp hóa, phát triển ngành nghề bởi nếu tốc độ công nghiệp hóa chậm hơn đô thị hóa sẽ dẫn đến tình trạng có khu nhà không có người ở; ngược lại nếu tốc độ công nghiệp hóa diễn ra nhanh hơn đô thị hóa sẽ dẫn đến những bất ổn xã hội...

 

 

 

Hương Quỳnh

Bộ Công an phá đường dây đánh bạc trên Internet với quy mô lớn
Đình chỉ công tác chủ tịch xã đánh bạc khi trực phòng chống COVID-19
Khởi tố 33 đối tượng trong ổ nhóm "tín dụng đen"", tổ chức đánh bạc lên đến hàng chục tỷ đồng

/ vietnamnet.vn