Từ tâm dịch virus corona: Thị trưởng Vũ Hán thừa nhận sai lầm

Thị trưởng Vũ Hán Zhou Xianwang nói rằng, thông tin về dịch viêm phổi do virus corona nên được công bố nhanh hơn. 

Thị trưởng Vũ Hán Zhou Xianwang. Ảnh: The Guardian.

Thị trưởng Vũ Hán - thành phố Trung Quốc đang là tâm dịch virus corona - thừa nhận những chỉ trích về cách xử lý khủng hoảng. Trong đó, ông thừa nhận, thông tin không được công bố đủ nhanh.

Ông Zhou Xianwang đeo khẩu trang khi trả lời phỏng vấn đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV. "Chúng tôi không công bố thông tin kịp thời và cũng không sử dụng thông tin hiệu quả nhất để cải thiện công việc của chúng tôi" - thị trưởng Vũ Hán nói. 

Ông cũng cho biết, sẽ từ chức nếu điều đó có thể xoa dịu dư luận. Tuy nhiên, lãnh đạo Vũ Hán cũng lưu ý rằng, chính quyền địa phương buộc phải xin phép trước khi công bố đầy đủ thông tin về virus và do đó phản hồi của họ trở nên khó khăn hơn những bên khác. 

Chia sẻ trên CCTV, ông Zhou nói rằng, việc chuẩn bị sẵn sàng trang bị cho một ổ dịch quy mô lớn như Vũ Hán là không khả thi, kể cả với các thành phố giàu có.

Hôm 26.1, ông dự báo sẽ có hơn 1.000 ca mới mắc bệnh và cũng cho hay, khoảng 5 triệu cư dân đã rời Vũ Hán trước khi thành phố bị phong tỏa, trong đó có những người đi du lịch dịp Tết Nguyên đán cũng như những người trốn khỏi thành phố để tránh virus trước khi thành phố bị phong tỏa. 

Lệnh phong tỏa đã được áp đặt ở Vũ Hán kể từ ngày 23.1 khi các chuyến tàu hỏa và máy bay bị hủy chuyến, phương tiện giao thông công cộng ngừng hoạt động, sau đó ôtô riêng cũng bị cấm lưu thông trên đường. 

Cho tới nay, có 82 ca tử vong do dịch virus corona, trong đó có 1 ca tử vong đầu tiên ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Hơn 2.700 ca mắc bệnh, trong đó có hơn 400 ca trong tình trạng nguy kịch. 

Thanh Hà

Virus corona hoành hành, cầu thủ và HLV Buriram đeo khẩu trang đến dự họp báo

HLV Bozidar Bandovic cùng học trò đeo khẩu trang khi tham dự họp báo trước trận Buriram United - Shanghai SIPG ở vòng loại AFC ...

11 tỉnh nguy cơ thành ổ dịch viêm phổi Vũ Hán

Bộ Y tế yêu cầu 11 tỉnh phối hợp ngành y tế điều tra, xử lý ổ dịch trong trường hợp phát hiện ca mắc ...

Thị trưởng Vũ Hán đeo khẩu trang sai cách

Thị trưởng Vũ Hán Chu Tiên Vượng bị người dùng mạng Trung Quốc chỉ trích vì đeo ngược khẩu trang khi họp báo về dịch ...

 

 

 

/ laodong.vn