Thị trưởng Vũ Hán đeo khẩu trang sai cách

Thị trưởng Vũ Hán Chu Tiên Vượng bị người dùng mạng Trung Quốc chỉ trích vì đeo ngược khẩu trang khi họp báo về dịch viêm phổi ngày 26/1.

"Đến cả thị trưởng còn không biết cách đeo khẩu trang thì người dân bình thường biết làm thế nào?", một người viết trên Weibo sau khi chỉ ra ông Chu đeo nhầm mặt trong của khẩu trang ra phía ngoài trong cuộc họp báo tại Vũ Hán.

thi truong vu han deo khau trang sai cach
Thị trưởng Chu Tiên Vượng tại cuộc họp báo ở Vũ Hán ngày 26/1. Ảnh: Reuters.

Cũng trong sự kiện này, tỉnh trưởng Hồ Bắc Vương Hiểu Đông không đeo khẩu trang, vi phạm quy định của tỉnh là phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng. "Những chính trị gia bất tài và vô trách nhiệm", một người dùng mạng bình luận.

Công chúng cũng chú ý đến việc ông Vương hai lần nói sai số lượng khẩu trang Hồ Bắc sản xuất hàng năm. Ông ban đầu trả lời 10,8 tỷ chiếc, sau đó sửa thành 1,8 tỷ và cuối cùng sửa thành 1,08 triệu. "Ông là tỉnh trưởng Hồ Bắc cơ mà, sao ông không biết thông tin này?", một người viết.

Thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, là trung tâm bùng phát dịch viêm phổi khiến 81 người thiệt mạng và hơn 2.700 người lây nhiễm trên khắp Trung Quốc và nước ngoài, bao gồm Thái Lan, Mỹ, Pháp, Canada, Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam, Nhật Bản, Singapore, Nepal và Australia. Vũ Hán đã bị phong tỏa, giao thông công cộng tại 18 thành phố khác ở tỉnh Hồ Bắc bị dừng để hạn chế lây lan.

Thị trưởng Chu hôm 27/1 thừa nhận xử lý chưa tốt dịch viêm phổi, không công bố thông tin kịp thời và sẵn sàng từ chức để xoa dịu dư luận. Ông Vương hôm 26/1 cho biết ông "rất đau khổ và cảm thấy có lỗi".

Phương Vũ (Theo AFP)

thi truong vu han deo khau trang sai cach Số người chết vì dịch viêm phổi tăng lên 106

Giới chức Trung Quốc cho biết số người thiệt mạng do dịch viêm phổi cấp đã tăng lên 106 và số ca nhiễm bệnh vượt ...

thi truong vu han deo khau trang sai cach Thành phố Vũ Hán la liệt người nhập viện

Một phụ nữ 36 tuổi cho biết chồng cô sốt cao từ 10 ngày trước và bắt đầu ho ra máu nhưng các bệnh viện ...

thi truong vu han deo khau trang sai cach Phòng thí nghiệm Vũ Hán bị nghi ngờ khiến virus corona thoát ra ngoài

Khi dịch viêm phổi cấp đang lây lan nhanh ở nhiều quốc gia, một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán bị tình nghi khiến virus ...

/ vnexpress.net