Tự làm 5 loại mặt nạ tự nhiên cấp ẩm cho mùa đông

Mùa đông cận kề mang theo rất nhiều vấn đề cho làn da của bạn. Nếu độ ẩm không đủ da sẽ sạm đi, bong tróc vô cùng khó chịu. Dưới đây là 5 loại mặt nạ tự nhiên giúp bạn có một làn da mịn màng, căng mướt trong suốt mùa đông.

1. Mặt nạ chuối chín mật ong

tu lam 5 loai mat na tu nhien cap am cho mua dong

Chuối mang rất nhiều dưỡng chất cải thiện làn da của bạn. Nó đánh bật các dấu hiệu lão hoá những vấn đề về mụn. Đồng thời cũng chứa rất nhiều kali và phốt-pho có hiệu quả trắng da.

Cách làm: Xay nhuyễn 1 quả chuối cùng 1 thìa mật ong và thêm 2 thìa nước cốt chanh. Sau đó đắp lên mặt massage nhẹ trong khoảng 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Hỗn hợp này sẽ có tác dụng rõ rệt sau vài lần sử dụng.

2. Mặt nạ đu đủ

tu lam 5 loai mat na tu nhien cap am cho mua dong

Trong đu đủ chín chứa nhiều chất khoáng, chống ôxy hoá và xơ và có một số chất cải thiện được sắc tố da cũng như tẩy tế bào chết nhẹ nhàng.

Cách làm: Xay nhuyễn khoảng 150gram đu đủ cùng 1 thìa mật ong. Massage nhẹ cho hỗn hợp thẩm thấu vào da và rửa lại bằng nước ấm.

3. Mặt nạ bơ

tu lam 5 loai mat na tu nhien cap am cho mua dong

Bơ là một siêu thực phẩm, trong bơ chứa rất nhiều vitamin, axit amin,.. Những dưỡng chất trong bơ có tác dụng thần kì, cung cấp độ ẩm cao làm da mịn màng và ngăn ngừa lão hoá.

Cách làm: Xay nhuyễn 1/2 quả bơ chín và bạn có thể kết hợp với nguyên liệu khác nhau như mật ong, sữa chua không đường, dầu oliu,..

4. Mặt nạ cà phê

tu lam 5 loai mat na tu nhien cap am cho mua dong

Cà phê mang những khả năng siêu việt cho làn da của bạn giúp chống ôxy hoá và tẩy tế bào chết rất tốt.

Cách làm: Trộn hỗn hợp 2 muỗng cà phê, 2 muỗng cacao và 3 thìa sữa tươi không đường là bạn đã có một loại mặt nạ cấp ẩm vô cùng tuyệt vời. Nên sử dụng mặt nạ cà phê 2 lần/1 tuần để đạt hiệu quả tốt nhất

5. Mặt nạ dưa chuột

tu lam 5 loai mat na tu nhien cap am cho mua dong

Từ rất lâu về trước, dưa chuột đã được phụ nữ hết sức ưu ái trong việc làm đẹp nhất là đắp mặt nạ. Trong dưa chuột chứa nhiều hoạt chất làm dịu da, giảm bọng mắt cũng như rất giàu độ ẩm. Nó là một loại thực phẩm vừa dễ kiếm giá thành thấp mà mang lại hiệu quả bất ngờ cho làn da bạn.

Cách làm: Trộn hỗn hợp 1 muỗng yến mạch cùng dưa chuột bào mỏng và 1 thìa mật ong. Đắp lên mặt 20 phút và rửa lại bằng nước ấm.

tu lam 5 loai mat na tu nhien cap am cho mua dong Vẻ điển trai đằng sau chiếc mặt nạ của "Gã hề ma quái 2"
tu lam 5 loai mat na tu nhien cap am cho mua dong Mặt nạ trái cây, mật ong, dầu dừa cho làn da sáng mịn
tu lam 5 loai mat na tu nhien cap am cho mua dong Xinh đẹp như "nữ thần" nhưng cô gái trẻ lại không thể làm "chuyện ấy" vì bí mật này
/ laodong.vn