Từ 1/8, nhiều ngân hàng thương mại hạ lãi suất cho vay xuống 5,5%

Từ hôm nay 1/8, nhiều ngân hàng thương mại sẽ chính thức hạ lãi suất cho vay đối với các đối tượng doanh nghiệp và cho vay ngắn hạn.

Trao đổi với PV VTC News, đại diện Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCB) xác nhận sẽ giảm lãi suất cho vay ở 5 lĩnh vực ưu tiên xuống 5,5%/năm, giảm 1%/năm so với mức quy định của Ngân hàng Nhà nước. Mức lãi suất mới sẽ có hiệu lực từ hôm nay (1/8) cho tới hết năm 2019.

Việc giảm lãi suất lần này được triển khai trên phạm vi rộng với dư nợ cho vay tương đương 38% dư nợ cho vay ngắn hạn hiện hành và chiếm tới 20% tổng dư nợ cho vay nội tệ hiện hữu của Ngân hàng.

tu 18 nhieu ngan hang thuong mai ha lai suat cho vay xuong 55
Từ hôm nay (1/8), nhiều ngân hàng thương mại sẽ chính thức hạ lãi suất cho vay đối với các đối tượng doanh nghiệp.

Theo VCB, các lĩnh vực được giảm lãi suất ưu tiên bao gồm: Phát triển nông nghiệp; Thực hiện phương án kinh doanh hàng xuất khẩu theo quy định tại Luật thương mại và các văn bản hướng dẫn Luật thương mại; Phục vụ kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy định của Chính phủ về trợ giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa; Phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ theo quy định của Chính phủ về phát triển công nghiệp hỗ trợ;...

Trong khi đó, BIDV giảm trần lãi suất cho vay 0,5%/năm về mức 5,5%/năm (thấp hơn 1,0%/năm trần quy định của NHNN) đối với đối tượng ưu tiên (Kinh doanh hàng xuất khẩu, Phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ, Phục vụ kinh doanh doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao). Các đối tượng còn lại thuộc 5 lĩnh vực ưu tiên vẫn tiếp tục áp dụng trần lãi suất cho vay tối đa 6,0%/năm (thấp hơn 0,5%/năm so với trần quy định của NHNN).

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) giảm 0,5%/năm sàn lãi suất cho vay VNĐ cho các nhu cầu vốn có phương án sản xuất kinh doanh khả thi, hiệu quả, đáp ứng các điều kiện tín dụng theo đúng quy định và đem lại lợi ích tổng thể cho VietinBank phục vụ lĩnh vực nông nghiệp sản xuất hàng hóa quy mô lớn, theo chuỗi liên kết; phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ và phục vụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Ngân hàng TMCP Techcombank áp dụng ưu đãi lãi suất cho vay ngắn hạn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) với mức lãi suất giảm khoảng 0,5%/năm so với mức hiện tại đối với những khách hàng nằm các chương trình kinh doanh trọng tâm của Techcombank và đưa mức lãi suất cho vay mới trung bình về khoảng 7,5%/năm.

tu 18 nhieu ngan hang thuong mai ha lai suat cho vay xuong 55 Cựu chủ tịch ngân hàng chính sách lớn nhất Trung Quốc bị điều tra tham nhũng
tu 18 nhieu ngan hang thuong mai ha lai suat cho vay xuong 55 Ngân hàng nào lãi cao nhất sau 6 tháng?
tu 18 nhieu ngan hang thuong mai ha lai suat cho vay xuong 55 Ngân hàng Mỹ bị hack dữ liệu của hơn 100 triệu người dùng

/ vtc.vn