Từ 12h ngày 3/6, người từ vùng dịch về Đà Nẵng phải trả phí cách ly

Từ 12h ngày 3/6, Đà Nẵng bổ sung biện pháp cách ly tập trung đối với trường hợp từng đến, trở về từ các địa phương có dịch, trong đó phải tự trả chi phí cách ly.

Theo UBND Đà Nẵng, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại các địa phương trên cả nước, kịp thời ngăn chặn dịch bệnh lây lan và bùng phát tại thành phố, bắt đầu từ 12h ngày 3/6, thực hiện cách ly y tế tập trung đối với người từng đến, về từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng.

Các trường hợp này thực hiện cách ly tập trung đủ 21 ngày kể từ ngày rời khỏi địa phương hoặc kể từ ngày tiếp xúc cuối cùng với bệnh nhân và phải lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đủ 4 lần.

Từ 12h ngày 3/6, người từ vùng dịch về Đà Nẵng phải trả phí cách ly - 1
Đà Nẵng tăng cường kiểm soát người ra vào thành phố để phòng chống dịch COVID-19.

Lần xét nghiệm 1 ngay khi bắt đầu cách ly, lần 2 vào ngày thứ 7, lần thứ 3 vào ngày thứ 14, lần 4 vào ngày thứ 20 kể từ ngày tiếp xúc cuối cùng với bệnh nhân hoặc ngày rời khỏi.

Các trường hợp về từ vùng dịch khác tiếp tục thực hiện theo quy định của UBND TP Đà Nẵng đang áp dụng, các trường hợp đặc biệt khác phải có ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND thành phố.

Các trường hợp về từ vùng dịch thuộc diện cách ly tập trung tự chi trả các chi phí liên quan đến cách ly tập trung, kể cả chi phí xét nghiệm COVID-19.

Trường hợp về từ các địa phương có dịch thuộc diện cách ly tại nhà khi đến TP Đà Nẵng phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ tính từ lúc lấy mẫu xét nghiệm.

UBND các quận, huyện chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Công an thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức quản lý chặt chẽ danh sách, yêu cầu các trường hợp cách ly tại nhà ký cam kết không ra khỏi nhà trong thời gian cách ly và thực hiện nghiêm các quy định cách ly tại nhà theo Quyết định số 879/QĐ-BYT ngày 12/3/2020 của Bộ Y tế.

XUÂN TIẾN

Hàng tuần, có 3.300 công dân Việt Nam nhập cảnh và tự trả phí cách ly chống Covid-19 Hàng tuần, có 3.300 công dân Việt Nam nhập cảnh và tự trả phí cách ly chống Covid-19
Vietjet nói gì về phản ánh phí cách ly người về từ Hàn Quốc quá cao? Vietjet nói gì về phản ánh phí cách ly người về từ Hàn Quốc quá cao?
Chi tiết mức phí cách ly do người nhập cảnh chi trả Chi tiết mức phí cách ly do người nhập cảnh chi trả

/ vtc.vn