Truyền thông Trung Quốc khuyên đội nhà dùng bóng bổng đối phó tuyển Việt Nam

Truyền thông Trung Quốc khuyên đội nhà sử dụng bóng bổng để đối phó với đội tuyển Việt Nam trong trận giao hữu tối nay.

Trang tin Sohu đăng bài phân tích chiến thuật và đưa ra những nhận định về trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc (18h35 tối nay 10/10). Tác giải đưa ra những tư vấn cho huấn luyện viên Aleksandar Jankovic dựa trên chính trận thua của đội nhà trước đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình ở vòng loại World Cup 2022.

Theo bài viết này, đội tuyển Trung Quốc nên tận dụng ưu thế về thể chất để lấn át các cầu thủ Việt Nam có kĩ thuật khéo léo.

"Trước hết, đội tuyển Việt Nam có kĩ thuật xử lí bóng bằng chân điêu luyện và lối chơi nhanh nhẹn. Đội tuyển Trung Quốc rõ ràng không bằng các cầu thủ Việt Nam về kĩ thuật. Tốt nhất là họ không nên đối đầu trực diện với đối thủ về mặt này mà phải cố gắng tận dụng bóng bổng, chuyền dài", tác giả trên Sohu phân tích.

Đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán Trung Quốc vào tối nay.

Đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán Trung Quốc vào tối nay.

 Đội tuyển Trung Quốc cũng từng thắng đội tuyển Việt Nam một trận ở vòng loại World Cup 2022. Khi đó, đội bóng của đất nước tỉ dân không áp đảo nhưng họ vẫn ghi 3 bàn thắng theo kịch bản đơn giản nhờ ưu thế trong những tình huống bóng bổng. Theo cây viết của Sohu, HLV Jankovic có thể sử dụng phương pháp tương tự.

"Lợi thế quan trọng nhất của đội tuyển Trung Quốc là chiều cao vượt trội, đặc biệt là Tan Long và Xie Weijun ở tuyến trên - một người cao 1m85 và người còn lại cao 1m90. Họ sẽ rất mạnh mẽ trước hàng thủ thấp bé của đội tuyển Việt Nam. Kiểm soát được những pha bóng bổng, tận dụng chiều cao làm điểm tựa tấn công ở tuyến trên để liên tục tung ra những đường bóng bổng, chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam sẽ dễ dàng hơn", trang Sohu nhận định.

So với trận đấu gần nhất giữa 2 đội (tháng 2/2022), đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc đều có những thay đổi lớn về lực lượng cũng như ở vị trí huấn luyện viên. Đội tuyển Việt Nam đang ở giai đoạn xây dựng đội hình mới, áp dụng chiến thuật mới dưới thời huấn luyện viên Philippe Troussier. 

Nhà cầm quân người Pháp không có lực lượng mạnh nhất trong đợt tập trung này khi Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài - 2 cầu thủ có chiều cao tốt ở hàng thủ và hỗ trợ tấn công tốt - đều chấn thương. Ngoài ra, HLV Troussier cũng dành loạt 3 trận đấu với các đối thủ mạnh để trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ.

https://vtc.vn/truyen-thong-trung-quoc-khuyen-doi-nha-dung-bong-bong-doi-pho-tuyen-viet-nam-ar825964.html

HÀN PHONG / VTC News