Truyền thông thế giới nói gì về trận đấu Brazil và Argentina bị hoãn?

Việc trận đấu giữa tuyển Brazil gặp Argentina trên sân Neo Quimica Arena ở Sao Paulo rạng sáng 6/9, tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ bị hoãn là một vụ bê bối chưa từng có.

Theo tường thuật của báo giới, sau 5 phút bóng lăn, một số thành viên Cơ quan Giám sát Y tế Quốc gia Brazil (ANVISA) bất ngờ ập vào sân yêu cầu bắt 4 cầu thủ Argentina đang chơi ở giải Ngoại hạng Anh do vi phạm quy định Covid-19 của nước này.

Hành động bất ngờ đã dẫn đến các cuộc tranh cãi dữ dội, xô đẩy và hỗn loạn, sau đó tuyển Argentina của HLV Scaloni đã quyết định rời khỏi sân Corinthians Arena ở Sao Paolo. Không lâu sau đó, Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) thông báo trận đấu bị tạm hoãn.

Tờ Marca cho biết, khoảng 2 tiếng trước trận đấu cảnh sát tới khách sạn của tuyển Argentina ở Sao Paulo để làm việc về trường họp 4 cầu thủ của Albiceleste là Emiliano Martinez, Cristian Romero, Gio Lo Celso và Emiliano Buendia (đang chơi cho các CLB tại Anh) vì lý do họ gian dối khi khai báo nhập cảnh vào Brazil.

Họ cho rằng các cầu thủ này khai đến Brazil từ Argentina và Venezuela chứ không phải từ Anh, vốn sẽ bị cách ly trong khách sạn 14 ngày nên họ không thể thi đấu trận gặp Brazil. Tuy nhiên, vấn đề dường như đã được LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) giải quyết nên các cầu thủ này vẫn tiếp tục cùng tuyển Argentina ra sân thi đấu.

3 trong 4 cầu thủ của tuyển Argentina liên quan sự cố là thủ môn Martinez, trung vệ Romero và tiền vệ Lo Celso đều có tên trong đội hình xuất phát. Sau khi hoàn tất các thủ tục, trận đấu diễn ra bình thường được khoảng 4 phút thì phải dừng lại vì sự cố bên ngoài sân khi các nhân viên y tế và nhà chức trách Brazil xông vào sân đòi bắt giữ 4 cầu thủ Argentina.

Tờ AS của Tây Ban Nha gọi sự cố trận tuyển Brazil gặp Argentina bị hoãn trong khung cảnh hỗn loạn không thể tin được. Chủ tịch LĐBĐ Argentina, ông Chiqui Tapia cũng lên tiếng: “Những gì xảy ra thật đáng buồn cho bóng đá. Mọi việc tiếp theo sẽ do CONMEBOL và FIFA xử lý”.

“Những gì đã xảy ra không có tiền lệ trong bóng đá. Những hình ảnh đến từ Corinthians Arena là không thể giải thích được. Trong khi Acuna và Otamendi xô đẩy các quan chức y tế, HLV Scaloni cố gắng bình tĩnh và xem phải làm gì khi đối mặt với cách hành xử vô lý như vậy. Ngay lập tức mọi người vào phòng thay đồ mà không biết trận đấu có thể tiếp tục hay không. Một lúc sau, Messi và Scaloni trở lại sân để nói chuyện với các tuyển thủ Brazil. Và họ đã nhận được sự ủng hộ của Neymar và HLV Tite của Brazil, những người đã nói rằng "chúng tôi cũng sẽ rời khỏi sân”, theo tờ Ole.

Cầu thủ Lionel Messi - đội trưởng đội tuyển Argentina không phản đối việc cần phải hành động quyết liệt và đúng luật, tuy nhiên, anh tỏ ra khá khó chịu về cách can thiệp của nhà chức trách Brazil.

"Chúng tôi đã ở đây được 3 ngày", anh nói khi đứng cùng một nhóm các quan chức, nhân viên của cơ quan y tế Brazil, "Họ có đang đợi trận đấu bắt đầu không? Tại sao không cảnh báo trước về điều này hoặc tại khách sạn? Họ có thể giải thích điều này và nó sẽ được sắp xếp. Bây giờ thì cả thế giới đang theo dõi rồi".

PV (th)

4 cầu thủ vi phạm quy định cách ly, trận Brazil vs Argentina bị hủy bỏ 4 cầu thủ vi phạm quy định cách ly, trận Brazil vs Argentina bị hủy bỏ
Vì sao Messi rời Barcelona và ngôi sao Argentina sẽ đi đâu? Vì sao Messi rời Barcelona và ngôi sao Argentina sẽ đi đâu?
Tây Ban Nha loại Argentina từ vòng bảng bóng đá nam Olympic Tokyo Tây Ban Nha loại Argentina từ vòng bảng bóng đá nam Olympic Tokyo

/ Nghề nghiệp và cuộc sống