Truy xét nghi can phóng hỏa khiến 2 chị em tử vong

Bước đầu Công an TP Thủ Đức xác định nghi can phóng hỏa khiến 2 chị em tử vong là người yêu của người chị.

Ngày 26/6, Công an TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh tiếp tục điều tra làm rõ vụ cháy tại căn nhà cấp 4 trong hẻm 19, đường Nguyễn Tư Nghiêm, phường Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức khiến 2 người tử vong. Bước đầu Công an TP Thủ Đức xác định, nguyên nhân vụ cháy là do chủ ý đốt.

Hai nạn nhân tử vong được xác định là Nguyễn Thị Tuyết N (SN 1999) và Nguyễn Thị Thanh X (SN 2003). Nghi can phóng hỏa được xác định là người yêu của N.

phong_hoa-1656221917440
Hiện trường vụ phóng hỏa khiến 2 chị em tử vong.

Trước đó khoảng 2h sáng 25/6, nhiều người dân trong hẻm 19 phát hiện đám cháy bùng phát tại căn nhà cấp 4 trên nên hô hào, huy động người dập lửa. Bên trong căn nhà cấp 4 chứa nhiều vật dụng, xe máy nên đám cháy phát triển nhanh, người dân không thể khống chế.

Đội Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an TP Thủ Đức đã triển khai phương tiện cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ xuống hiện trường triển khai chữa lửa. Đám cháy nhanh chóng được dập tắt, nhiều tài sản trong căn nhà cùng 2 xe máy bị cháy, hư hỏng nặng.

phong_hoa_2-1656222027882
Hai xe máy cháy trơ khung.

Có 2 nạn nhân được tìm thấy, trong đó N đã tử vong. X được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng cũng không qua khỏi. Công an TP Thủ Đức phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng để xác định nguyên nhân. Bên trong hiện trường mùi xăng vẫn còn nồng nặc, chi tiết này khiến các tổ điều tra nghi vấn đây là một vụ phóng hỏa.

Ngôi nhà bị cháy trên do bà Kiều Thị Tuyết L (SN 1977) thuê ở cùng 2 cô con gái ruột. Hằng ngày bà L đi bán sữa, 2 chị em N và X đi phụ quán cà phê. Căn nhà cấp 4 được cất bằng khung thép, mái tôn, có một gác lửng rộng khoảng 45m2. Thời điểm xảy ra cháy, 2 chị em N và X ở trên gác, bà L và 3 người ở dưới quê lên ở nhờ (bà ngoại, cậu và cháu của N) để hôm sau đi chữa bệnh nghỉ ở tầng dưới trệt . Vụ cháy xảy ra, bà L và 3 người thoát nạn, 2 chị em N và X bị mắc kẹt trên gác nên tử vong.

Trích xuất camera trong khu vực, Công an TP Thủ Đức xác định nghi can phóng hỏa là người yêu của nạn nhân N. Giữa nghi can này và N thời gian gần đây thường xuyên mâu thuẫn, nghi can này hay đến nhà N gây sự và đe dọa phóng hỏa đốt nhà. Đã nhiều lần nghi can này mang can xăng đến nhà chị N hù dọa nhưng không đốt. Đến rạng sáng 25/6 thì vụ cháy xảy ra. Công an TP Thủ Đức đang tổ chức truy xét.

/ Theo CAND