Nghi can phóng hoả khu nhà trọ ở Hà Nội đã có chồng và con

Ngày 3/4, trao đổi với phóng viên Báo CAND, Thượng tá Vũ Văn Phúc, Phó trưởng Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, liên quan đến vụ hoả hoạn tại khu nhà trọ tại phường Phú Đô, quận Nam Tử Liêm khiến 1 người tử vong, trong quá trình điều tra khám xét khẩn cấp nơi ở của nghi can, các điều tra viên phát hiện đối tượng vẫn đang sinh sống cùng chồng và con trai 5 tuổi tại nhà trọ.

DTHaiphonghoa_O-1648965544789.jpg

Đối tượng Hải bị bắt giữ ngay sau khi gây án.

Như CAND online đã thông tin, khoảng 19h ngày 31/3, căn nhà 6 tầng ở ngõ 60, tổ 4, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm bất ngờ xảy ra hoả hoạn. Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Nam Từ Liêm phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC và CNCH khu vực 2 - Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Hà Nội nhanh chóng điều 7 xe cứu hoả và triển khai lực lượng dập cháy, tổ chức cứu nạn.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện 1 thi thể nữ. Quá trình điều tra xác định nạn nhân là chị Nguyễn Thị Mai A. (SN 1997; ở xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội). Trước khi xảy ra vụ việc thương tâm, chị A. làm tại Công ty Cổ phần Công nghệ Sotatek. Qua khám nghiệm hiện trường và pháp y tử thi xác định, nạn nhân đang mang thai tháng thứ 2. Bạn trai chị A. cho biết, 2 người đang chuẩn bị tổ chức đám cưới.

Sau khi vào cuộc, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm đã phối hợp với phòng nghiệp vụ Công an TP Hà Nội và lực lượng chức năng nhanh chóng bắt giữ được nghi can gây ra vụ hoả hoạn trên là Trần Thị Thanh Hải (SN 1993; HKTT tại xã Minh Thuận, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định).

Sáng 1/4, khi thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Trần Thị Thanh Hải tại 614 đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ (Hà Nội), các điều tra viên phát hiện Hải đang sinh sống cùng chồng và con trai 5 tuổi.

Theo lời khai của Trần Thị Thanh Hải, do bực tức vì nghi ngờ gia đình anh Chẩu Việt Hoàng (SN 1994, ở huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang, là bạn trai của Hải) ngăn cản chuyện tình cảm nên đối tượng đã lên kế hoạch mua xăng và diêm mang đến nơi anh Hoàng Công Việt (SN 1990, cùng quê Tuyên Quang, là anh họ của Hoàng) thuê trọ để phóng hoả đốt xe hòng trả thù.

Hành vi nguy hiểm của đối tượng Hải không chỉ khiến chị Nguyễn Thị Mai A. tử vong do ngạt khói mà còn làm 5 người khác bị thương phải nhập viện cấp cứu; 9 chiếc xe máy tại tầng 1 của căn nhà cháy rụi hoàn toàn, nhiều xe khác bị hư hỏng.

Đây không phải lần đầu cô gái này tìm cách níu giữ tình cảm của bạn trai bằng những cách cực đoan. Trước đây, Hải cũng từng đập phá đồ đạc, đốt laptop của bạn trai khi 2 người xảy ra mâu thuẫn.

KhuNT_O-1648798564585.jpg

Hiện trường vụ hoả hoạn khiến 1 người tử vong và nhiều người bị thương cũng như nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Được biết, cả hai vợ chồng nghi can này đều là nhân viên của 1 nhà hàng thuộc hệ thống Buffet nổi tiếng trên địa bàn Hà Nội. Theo lời chồng của nữ nghi can này, anh ta không hề biết mối quan hệ tay ba giữa Hải và Chẩu Việt Hoàng.

Quá trình điều tra cũng xác định, dù đã có chồng con, nhưng cuối năm 2019, Trần Thị Thanh Hải có quan hệ tình cảm nam nữ với Chẩu Việt Hoàng. Đến cuối tháng 1/2022, Hải phát hiện gia đình anh Hoàng ngăn cản, không đồng ý cho hai người tiến đến hôn nhân.

Từ đó Hải và anh Hoàng nảy sinh mâu thuẫn, thường xuyên cãi nhau. Thậm chí lời khai của anh Hoàng tại cơ quan công an cho thấy, Hải đã từng đến nhà trọ của anh Hoàng đập phá và đốt 2 máy tính của anh và liên tục doạ chia tay.

Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Rõ danh tính đối tượng đốt xe máy cháy nhà trọ, khiến 1 người tử vong Rõ danh tính đối tượng đốt xe máy cháy nhà trọ, khiến 1 người tử vong

Thủ phạm đốt xe máy gây cháy nhà trọ làm 1 người chết tại phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội được xác ...

Hà Nội: Cháy căn nhà trong ngõ, 1 người tử vong và 5 người bị thương Hà Nội: Cháy căn nhà trong ngõ, 1 người tử vong và 5 người bị thương

Tối 31/3, một vụ hoả hoạn nghiệm trọng xảy ra tại căn nhà 6 tầng ở ngõ 60, phố Châu Văn Liêm, phường Phú Đô, ...

/ cand.com.vn