Truy tố 3 bị can trong vụ học sinh trường Gateway tử vong trên xe

Hành vi của các bị can Nguyễn Bích Quy, Doãn Quý Phiến và Nguyễn Thị Thủy dẫn đến hậu quả cháu Lê Hoàng L., học sinh Trường Tiểu học Gateway, bị bỏ quên trên xe ôtô

truy to 3 bi can trong vu hoc sinh truong gateway tu vong tren xe

(Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Chiều 26/12, Viện Kiểm sát Nhân dân quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã ra cáo trạng số 09/CT-VKSCG truy tố 3 bị can trong vụ án bé trai tử vong trên xe đưa đón học sinh của Trường Tiểu học Gateway xảy ra cách đây gần 5 tháng.

Ba bị can trong vụ án gồm: Nguyễn Bích Quy (sinh năm 1964, nhân viên giám sát trên xe của Công ty Ngân Hà), Doãn Quý Phiến (sinh năm 1966, lái xe ô tô đưa đón học sinh Trường Tiểu học Gateway) bị Viện Kiểm sát truy tố về tội “Vô ý làm chết người” theo quy định tại Điều 128, khoản 1-Bộ luật Hình sự năm 2015; bị can Nguyễn Thị Thủy (sinh năm 1990, giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo, Trường Tiểu học Gateway) bị truy tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” theo quy định tại Điều 360, khoản 1-Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân quận Cầu Giấy, khoảng 6 giờ ngày 6/8/2019, Doãn Quý Phiến điều khiển xe ôtô đón Nguyễn Bích Quy để đi đón 13 học sinh theo danh sách đến trường học, trong đó có cháu Lê Hoàng L. (sinh ngày 13/6/2013, trú tại chung cư Trung Yên Plaza, số 1 phố Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, học sinh lớp 1 Tokyo, Trường Tiểu học Gateway).

Đến 7 giờ 22 phút cùng ngày, xe ôtô của bị can Doãn Quý Phiến chở 13 học sinh đến cổng phụ của Trường Tiểu học Gateway.

Khi dừng xe, Doãn Quý Phiến vẫn ngồi ở vị trí ghế lái, bị can Nguyễn Bích Quy gọi các học sinh chuẩn bị xuống xe.

Bị can Nguyễn Bích Quy là người xuống trước mở cửa xe ôtô cho các học sinh xuống. Khi đó, có 2 cháu là chị em sinh đôi quấy khóc nên Nguyễn Bích Quy một tay bế 1 cháu, còn tay kia dắt cháu thứ 2 xuống xe.

Lúc này, các cháu học sinh đã xuống xe nhưng không có cháu Lê Hoàng L.

Nguyễn Bích Quy không kiểm tra xe ôtô mà đóng ngay cửa xe và đưa các cháu học sinh vào trong sân trường.

Ngay sau khi Nguyễn Bích Quy đóng cửa xe, Doãn Quý Phiến tiếp tục lái xe đi về bãi gửi xe ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Tại đây, Doãn Quý Phiến dừng xe, tắt máy, mở cửa bên ghế lái xuống xe, bấm khóa cửa tự động và rời khỏi bãi xe, không kiểm tra và vệ sinh trong ngoài xe.

Sau khi các cháu học sinh vào trường, Nguyễn Bích Quy dẫn các cháu học sinh lên phòng ăn tầng 2 của nhà trường để ăn sáng.

Khoảng 10 phút sau, khi các cháu học sinh ăn xong thì tự đi về lớp học, Nguyễn Bích Quy đưa 2 cháu là chị em sinh đôi vào lớp học, sau đó, xuống Phòng vận hành tại tầng 1 của trường và ký vào sổ báo cáo tình trạng xe buýt số 19 ngày 6/8/2019 có 13 học sinh đi học.

Thực hiện xong công việc đưa đón học sinh, Nguyễn Bích Quy quay trở về nhà và đến khoảng 16 giờ cùng ngày thì quay trở lại Trường Tiểu học Gateway đưa các học sinh về nhà.

Khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày, Doãn Quý Phiến đến bãi gửi xe ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền lấy xe ôtô đi đến Trường Tiểu học Gateway.

Trước khi khởi hành, Doãn Quý Phiến không kiểm tra trong xe mà mở cửa bên lái (bên trái) để lên xe, khởi động xe khoảng 2 phút và điều khiển xe đến cổng chính Trường Tiểu học Gateway.

Lúc này, Nguyễn Bích Quy đang tập trung các học sinh ở điểm chờ xe buýt số 19 của trường và phát hiện thiếu cháu Lê Hoàng L. nên nhờ người đi tìm, còn Nguyễn Bích Quy tiếp tục dẫn các cháu học sinh ra xe ôtô.

Khi Nguyễn Bích Quy mở cửa xe thì phát hiện cháu Lê Hoàng L. đang nằm dưới sàn phía sau ghế lái.

Nguyễn Bích Quy hô hoán thì có nhân viên bảo trì của trường nghe thấy chạy ra bế cháu Lê Hoàng L. vào Phòng y tế của trường.

Các nhân viên y tế của trường đã hô hấp nhân tạo bằng cách ép tim lồng ngực, thổi ngạt, xoa bóp và gọi xe cứu thương 115 đưa cháu Lê Hoàng L. đi cấp cứu. Tuy nhiên, cháu Lê Hoàng L. đã không qua khỏi.

Viện Kiểm sát Nhân dân quận Cầu Giấy kết luận ngày 6/8/2019, tại Trường Tiểu học Gateway, bị can Nguyễn Bích Quy do cẩu thả trong việc kiểm tra, quản lý học sinh đến lớp; bị can Doãn Quý Phiến do không kiểm tra khoang hành khách xe ôtô nên dẫn đến việc cháu Lê Hoàng L. bị bỏ quên trong thời gian từ khoảng 7 giờ 23 phút đến 16 giờ 15 phút trên xe ôtô.

Bị can Nguyễn Thị Thủy không thực hiện trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm, khi điểm danh biết cháu Lê Hoàng L. vắng mặt không có lý do nhưng Nguyễn Thị Thủy đã không liên lạc với gia đình cháu Lê Hoàng L.

Hành vi của các bị can Nguyễn Bích Quy, Doãn Quý Phiến và Nguyễn Thị Thủy dẫn đến hậu quả cháu Lê Hoàng L. bị bỏ quên trên xe ôtô và đã tử vong vì suy hô hấp tuần hoàn do sốc nhiệt trong không gian giới hạn./.

truy to 3 bi can trong vu hoc sinh truong gateway tu vong tren xe Học sinh trường Gateway chết trong ô tô: Phát hiện ADN của người lạ trên chai nước khoáng

Qua giám định ADN bám dính trên chai nước khoáng ở xe ô tô chở nạn nhân là của một nam giới, không phải của ...

truy to 3 bi can trong vu hoc sinh truong gateway tu vong tren xe Bé trai 6 tuổi chết trong xe ô tô: Vì sao hiệu trưởng trường Gateway vô can?

Nữ hiệu trưởng trường Gateway không phải chịu trách nhiệm sau vụ việc bé trai 6 tuổi chết trên xe đưa đón bởi khi sự ...

truy to 3 bi can trong vu hoc sinh truong gateway tu vong tren xe Những cáo buộc với cô giáo trong vụ án ở trường Gateway

Giáo viên chủ nhiệm Nguyễn Thị Thủy là người duy nhất của trường Gateway bị đề nghị truy tố sau việc bé Lê Hoàng Long ...

/ www.vietnamplus.vn