Trường mẫu giáo Mỹ yêu cầu học sinh thay trang phục kín đáo

Thấy con gái phải thay đổi chiếc váy hai dây thành áo phông để che đậy cơ thể, bà mẹ người Mỹ đã khiếu nại với nhà trường.

Trên Facebook, Emily Stewart (sống tại bang Minnesota, Mỹ) vừa chia sẻ câu chuyện về trang phục đi học của con gái 5 tuổi, Harmony. Chị chọn cho con chiếc váy hai dây mặc đi học. Cẩn thận hơn, chị cho bé mặc thêm chiếc áo len mỏng bên ngoài và một chiếc quần jean dưới váy.

truong mau giao my yeu cau hoc sinh thay trang phuc kin dao

Chiếc váy hai dây bé Harmony mặc buổi sáng. Ảnh: Emily Stewart

Cuối buổi học hôm đó, Harmony trở về nhà với trang phục hoàn toàn khác. Y tá của trường mẫu giáo đã yêu cầu cô bé thay váy sang áo phông và quần jeans với lý do cần ăn mặc kín đáo hơn.

Chiếc váy hai dây là món quà bà của Harmony gửi tặng và em rất muốn mặc nó đến trường. Tâm sự với mẹ, Harmony nói em thấy lúng túng và xấu hổ khi trường học không cho phép mặc chiếc váy đó.

Không đồng ý với hành động của nhà trường, chị Emily chia sẻ đã dạy con yêu thương và tự tin về cơ thể của bản thân. Nhưng chị không biết giải thích ra sao khi nhà trường muốn bé che giấu cơ thể. Chị đã viết mail cho giáo viên của con gái để hỏi rõ nguyên do.

truong mau giao my yeu cau hoc sinh thay trang phuc kin dao

Khi trở về nhà, bé mặc áo phông và quần bò. Ảnh: Emily Stewart

Cô giáo trả lời rằng chiếc váy của Harmony quá ngắn nên cần thay đổi. Nhà trường quy định, học sinh được khuyến khích mặc trang phục phù hợp với hoạt động tại trường, với thời tiết và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe, sự an toàn của trẻ. Quy định cũng yêu cầu học sinh không được mặc quần áo quá lộ liễu gây mất tập trung và gián đoạn quá trình giáo dục.

Emily đã thảo luận với nhà trường về quy định trang phục, đề nghị điều chỉnh cho phù hợp hơn. Cuối cùng, nhà trường đồng ý sửa đổi quy định được áp dụng trong nhiều năm.

Chia sẻ trên Facebook, người mẹ vui mừng thông báo về quyết định thay đổi của nhà trường. 

truong mau giao my yeu cau hoc sinh thay trang phuc kin dao Son môi trong trường mẫu giáo ở Hàn Quốc

Ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc đã trở thành hiện tượng toàn cầu với cách thức làm đẹp kỹ lưỡng từng bước một.

truong mau giao my yeu cau hoc sinh thay trang phuc kin dao Những đứa trẻ trang điểm khi đến trường mẫu giáo ở Hàn Quốc

Cạnh tranh khốc liệt khiến nhiều công ty mỹ phẩm Hàn Quốc mở rộng chiến lược nhắm vào các khách hàng là trẻ em. 

Tú Anh (theo Mirror)

/ https://vnexpress.net