Trường hợp cuối cùng mắc COVID-19 tại Việt Nam đã được chữa khỏi

Ngày 25/2, bệnh nhân cuối cùng mắc COVID-19 tại Bình Xuyên, Vĩnh Phúc đã cho kết quả âm tính lần 2, đủ điều kiện xuất viện, như vậy, 16 bệnh nhân mắc COVID-19 ở Việt Nam đã được điều trị khỏi.

truong hop cuoi cung mac covid 19 tai viet nam da duoc chua khoi

Bác sỹ thăm khám cho bệnh nhân Nguyễn Văn V - bố đẻ của bệnh nhân N.T.D, đến nay đã có xét nghiệm âm tính lần 2. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)

“Hôm nay chúng ta rất mừng và thông báo, bệnh nhân cuối cùng mắc bệnh COVID-19 tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đã cho kết quả âm tính lần 2. Như vậy, cho đến nay 16 bệnh nhân mắc COVID-19 ở Việt Nam đã khỏi bệnh hoàn toàn.”

Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam đã nhấn mạnh như vậy khi phát biểu chỉ đạo kết luận tại hội nghị trực tuyến Triển khai công tác y tế năm 2020 và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với 63 tỉnh, thành phố tại hơn 700 điểm cầu diễn ra sáng 25/2 tại Hà Nội.

Việt Nam đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, 11 ngày qua Việt Nam không ghi nhận thêm ca mới, điều này cho thấy chúng ta đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

Mặc dù có đường biên giới đất liền với Trung Quốc, giao lưu đường bộ, đường thuỷ, đường hàng không và số người giao thương giữa hai nước rất đông-đây đều là những nguy cơ cao nhất để lây bệnh và dịch bùng phát tại Việt Nam, nhưng thực tế thực tế đến nay Việt Nam chỉ ghi nhận có 16 trường hợp dương tính với COVID-19.

Cùng đó, với những ca dương tính, đội ngũ y bác sỹ của Việt Nam đã kết hợp trình độ chuyên môn và nhiều yếu tố khác để chữa trị thành công tất cả các trường hợp cho dù chưa có phác đồ điều trị cho bệnh.

Tính đến ngày 25/2, tổng số mẫu đã xét nghiệm: 1.295 (trong đó có 16 mẫu dương tính, số mẫu âm tính là 1.279).

Bệnh nhân nhiễm virus corona còn lại trong số 16 ca lây nhiễm bệnh, đang điều trị tại Phòng khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2. Trước đó, bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần đầu tiên hôm 23/2.

Theo quy định của Bộ Y tế, bệnh nhân đã đủ điều kiện để xuất viện.

Bệnh nhân N. V. V là bố đẻ của bệnh nhân N. T. D (1 trong 8 người đi từ Vũ Hán nhiễm virus corona mới). Bệnh nhân ở cùng nhà với bệnh nhân D trong thời gian lúc bệnh nhân D trở về Việt Nam từ Vũ Hán đến lúc được nhập viện cách ly.

Mẹ và em gái của bệnh nhân D cũng đã được xác định mắc bệnh Covid- 19 (nCoV) và cũng đã khỏi bệnh.

Như vậy, cả 16 trường hợp mắc ghi nhận mắc bệnh đều đã được điều trị khỏi.

\'Cảnh giác cao, không chủ quan với diễn biến dịch\'

Đây là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên tại hội nghị trực tuyến. Theo Thứ trưởng, "thời gian qua các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona mới được triển khai hết sức quyết liệt, không có tình trạng “trên nóng dưới lạnh.”

truong hop cuoi cung mac covid 19 tai viet nam da duoc chua khoi

Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. (Ảnh: PV/Vietnam+)

“Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp như tại Hàn Quốc, Iran…Vì thế, chúng ta không được chủ quan, không để tình trạng có người nhiễm bệnh mà không biết. Nếu có ca mắc thì cần nhanh chóng điều trị, kể cả người Việt Nam và người nước ngoài,” thứ trưởng Tuyên nhấn mạnh.

Thứ trưởng cũng đề nghị các cấp các ngành, tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch. Thực hiện giám sát tốt ngay tại cửa khẩu, điều tra xác minh ca nghi ngờ, người tiếp xúc, làm tốt công tác chống nhiễm khuẩn để chống lây nhiễm chéo trong cơ sở điều trị.

Người dân nên hạn chế tối đa việc đến nơi có dịch khi không cần thiết, nếu đi khi quay về Việt Nam thì cần thực hiện cách ly trong 14 ngày.

Với các diễn biến dịch bùng phát ở Hàn Quốc, Nhật Bản... Việt Nam cũng đã có những quyết sách cụ thể.

Theo đó, Bộ Lao động-Thương binh và Xã đã vừa yêu cầu các đơn vị xây dựng các phương án hỗ trợ lao động Việt Nam tại Hàn Quốc, Nhật Bản… về nước, cách ly và chữa bệnh; đồng thời có phương án cách ly cho lao động nước ngoài.

Bộ Y tế đã có công văn gửi ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố có hoạt động kiểm dịch y tế, đề nghị bố trí phiên dịch tiếng Anh, Trung Quốc và Hàn Quốc hỗ trợ công tác kiểm dịch y tế tại cửa khẩu để phòng, chống dịch COVID-19 và hướng dẫn cách ly đối với người nhập cảnh từ Hàn Quốc../.

truong hop cuoi cung mac covid 19 tai viet nam da duoc chua khoi Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Việt Nam thắng trong trận đầu chống Covid-19

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam sáng nay tuyên bố Việt Nam đã thắng trong trận đầu tiên chống dịch Covid-19 và bước sang giai ...

truong hop cuoi cung mac covid 19 tai viet nam da duoc chua khoi Việt Nam quyết định áp dụng tờ khai y tế bắt buộc với tất cả người nhập cảnh từ Hàn Quốc

Để phòng chống dịch COVID-19, Việt Nam đã quyết định áp dụng tờ khai y tế bắt buộc với những hành khách nhập cảnh từ ...

truong hop cuoi cung mac covid 19 tai viet nam da duoc chua khoi Chống dịch COVID-19, Việt Nam chuẩn bị cơ sở đủ để cách ly 3 vạn người

GS.TS Nguyễn Thanh Long – Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, trong việc phòng chống dịch COVID-19 , Việt Nam đã chuẩn bị đầy ...

/ www.vietnamplus.vn