Trường học ở Iran đóng cửa vì ô nhiễm không khí

Tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng buộc toàn bộ trường học ở thủ đô Tehran phải đóng cửa hôm nay. 

Quyết định đóng cửa toàn bộ trường học ở Tehran được phó Thống đốc Mohammad Taghizadeh công bố cuối ngày 29/11, sau khi Uỷ ban Khẩn cấp về Ô nhiễm Không khí kết thúc cuộc họp về vấn đề này.

"Do ô nhiễm không khí gia tăng, các trường mẫu giáo, trường mầm non, trường trung học, đại học và các học viện ở Tehran sẽ bị đóng cửa", hãng thông tấn nhà nước Iran IRNA dẫn lời Taghizadeh nói.

IRNA cho biết kế hoạch sắp xếp phương tiện giao thông chẵn lẻ đã được áp dụng để hạn chế lưu lượng giao thông trên các tuyến đường ở thủ đô và toàn bộ xe tải cũng bị cấm ở Tehran. Trẻ nhỏ, người già và những người mắc bệnh hô hấp được cảnh báo không nên ra ngoài vào hôm nay. Toàn bộ hoạt động thể thao ngoài trời cũng bị huỷ.

Không khí ô nhiễm bao trùm thủ đô Tehran, Iran, hôm 13/11. Ảnh: AFP. 

Theo trang web air.tehran.ir, chỉ số ô nhiễm không khí ở Tehran đã đạt mức 146 vào ngày 30/11, mức màu đỏ được cảnh báo có thể gây hại tới sức khoẻ. Tình trạng ô nhiễm không khí đã bao trùm thành phố hơn 8 triệu dân trong nhiều ngày và dự kiến được cải thiện vào ngày 2/12 khi bắt đầu xuất hiện mưa.

Theo IRNA, ô nhiễm không khí gây ra gần 30.000 ca tử vong mỗi năm tại các thành phố của Iran và tình trạng này trở nên tồi tệ hơn vào những tháng mùa đông. Hoạt động của các phương tiện giao thông hạng nặng, xe máy, nhà máy lọc dầu và nhà máy điện ở Iran là nguyên nhân chính dẫn tới ô nhiễm không khí.

Ngọc Ánh (Theo AFP)

Không khí Hà Nội tiếp tục ô nhiễm

Tuần cuối tháng 11, hệ thống đo của Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội cho thấy 6 trên 7 ngày chất lượng không ...

Môi trường ô nhiễm, không khí sạch đắt hàng ở Ấn Độ

Oxy Pure được cho là quán bar đầu tiên bán oxy sạch ở New Dehli (Ấn Độ). Quán bar cung cấp khí oxy trong lành ...

Tỉnh Trung Quốc cảnh báo ô nhiễm không khí nghiêm trọng

Tỉnh Hà Bắc của Trung Quốc phát cảnh báo cam, mức ô nhiễm không khí nghiêm trọng thứ hai, khi khói mù xuất hiện dày ...

Ô nhiễm không khí làm 400.000 người chết sớm tại châu Âu

Cơ quan bảo vệ môi trường châu Âu hôm 15/10 cho biết, chất lượng không khí kém khiến 400 nghìn người chết sớm tại châu ...

/ vnexpress.net