Trưởng đoàn tuyển Thái Lan bất ngờ từ chức trước trận 'đại chiến' với Việt Nam

Người hâm mộ bóng đá Thái Lan vừa hết sức bất ngờ sau khi Trưởng đoàn tuyển quốc gia Kitisak Champathipong bất ngờ từ chức trong thời điểm “Voi chiến” vừa bổ nhiệm tân HLV Akira Nishino và chuẩn bị trận “đại chiến” với tuyển Việt Nam (VN) ở vòng loại World Cup 2022.

truong doan tuyen thai lan bat ngo tu chuc truoc tran dai chien voi viet nam
Trưởng đoàn tuyển quốc gia Kitisak Champathipong bất ngờ từ chức. Ảnh: CHỤP MÀN HÌNH

Theo truyền thông Thái Lan, ông Champathipong đã đến trụ sở Liên đoàn Bóng đá nước này (FAT) vào ngày 23.7 để gặp người đứng đầu tổ chức là Somyot Poompunmuang để đề nghị rút khỏi vai trò của mình. Nguồn tin trên tiết lộ FAT đã đồng ý với yêu cầu từ chức trước những lý do của quan chức này đưa ra.

truong doan tuyen thai lan bat ngo tu chuc truoc tran dai chien voi viet nam

Người hâm mộ Thái Lan đang nóng lòng chờ "đại chiến" với tuyển VN. Ảnh: ĐỘC LẬP

Cùng ngày, ông Champathipong cũng đã có cuộc trao đổi với truyền thông địa phương liên quan đến quyết định từ chức của mình. Ông này cho biết: “Tôi đã thông báo cho chủ tịch liên đoàn kể từ khi kết thúc King’s Cup 2019 về công việc bận rộn trong kinh doanh và phải đi dự một cuộc họp ở nước ngoài trong một thời gian dài nên có thể ảnh hưởng đến đội tuyển quốc gia Thái Lan. Vì vậy, tôi quyết định rút lui khỏi vai trò trưởng đoàn tuyển quốc gia”.

Vị quan chức trên chia sẻ thêm: “Tôi muốn cảm ơn chủ tịch liên đoàn vì đã cho tôi cơ hội làm việc trong lĩnh vực này, vì tôi rất yêu bóng đá Thái Lan. Tôi có những kỷ niệm đẹp với đội bóng này, với tất cả các cầu thủ và ban huấn luyện. Tôi chúc mọi người thành công dưới sự dẫn dắt của HLV Akira Nishino”.

Ông Champathipong được chỉ định trở thành trưởng đoàn đội tuyển Thái Lan kể từ sau AFF Cup 2018, giải đấu mà “Voi chiến” bị Malaysia loại ở bán kết với luật bàn thắng sân khách. Vị quan chức này bắt đầu cùng tuyển Thái Lan đến UAE tham dự Asian Cup 2019 (lọt vào vòng 16 đội), China Cup 2019 (á quân) và King’s Cup hồi tháng 6, giải đấu mà họ gây thất vọng tràn trề với 2 thất bại, trong đó có trận thua VN 0-1. Hiện FAT vẫn chưa bổ nhiệm người thay thế ông Champathipong.

truong doan tuyen thai lan bat ngo tu chuc truoc tran dai chien voi viet nam
HLV Nishino sẽ bắt tay cương vị mới bằng chuyến "thị sát" sân Thammasat và xem trận Bangkok United gặp Buriram United. Ảnh: CHỤP MÀN HÌNH

Người hâm mộ Thái Lan hiện đang nóng lòng chờ đợi ngày ra mắt của tân HLV Nishino ở lượt trận đầu bảng G đón tiếp VN vào ngày 5.9 thuộc khuôn khổ vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Trước đó, FAT đã đồng ý yêu cầu của chiến lược gia 64 tuổi người Nhật Bản đến “thị sát” sân Thammasat ở Rangsit (tỉnh Pathum Thani), cách thủ đô Bangkok 40km về phía bắc - nơi sẽ tổ chức trận gặp VN. Theo đó, nếu HLV Nishino hài lòng với các điều kiện của sân Thammasat nhắm giúp tuyển Thái Lan có sự chuẩn bị tốt nhất, FAT sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về địa điểm cho lượt trận đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022.

truong doan tuyen thai lan bat ngo tu chuc truoc tran dai chien voi viet nam HLV Thái Lan khiêu chiến, đợi chờ màn đáp lễ của ĐTQG Việt Nam

Ngay sau khi lên nắm quyền ĐTQG Thái Lan, HLV Nishino đã nhấn mạnh rằng ông sẽ giúp bóng đá nước này đánh bại ĐTQG ...

truong doan tuyen thai lan bat ngo tu chuc truoc tran dai chien voi viet nam 'Đại chiến' Việt Nam - Thái Lan ở World Cup 2022 mới là thước đo thực sự

Trận “đại chiến” với Việt Nam (VN) ở vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sắp tới được người hâm ...

truong doan tuyen thai lan bat ngo tu chuc truoc tran dai chien voi viet nam Thái Lan lộ "vũ khí" đấu tuyển Việt Nam

Thái Lan của Akira Nishino lộ vũ khí đấu Việt Nam. HLV Akira Nishino xây dựng kế hoạch Thái Lan đấu tuyển Việt Nam ở ...

/ thethao.thanhnien.vn