HLV Thái Lan khiêu chiến, đợi chờ màn đáp lễ của ĐTQG Việt Nam

Ngay sau khi lên nắm quyền ĐTQG Thái Lan, HLV Nishino đã nhấn mạnh rằng ông sẽ giúp bóng đá nước này đánh bại ĐTQG Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Trước lời thách thức đó, NHM Việt Nam đang chờ đợi vào câu trả lời của HLV Park Hang-seo và ĐTQG Việt Nam.

Cơ sở của lời tuyên bố đầy đanh thép

Sau khi chính thức nhậm chức HLV trưởng ĐTQG Thái Lan, ông Akira Nishino đã tuyên bố một cách đầy đanh thép: Lúc này, có thể còn quá sớm để nghĩ đến mục tiêu dài hạn, nhưng tôi cùng các cầu thủ sẽ cố gắng làm việc hàng ngày. Thái Lan muốn lọt vào nhóm 12 đội giành quyền đi tiếp. Trong đó, mục tiêu đầu tiên của tôi là đánh bại đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022".

Lời tuyên bố của tân HLV trưởng Akira Nishino cũng không phải là không có căn cứ. Thứ nhất, ông Akira Nishino là một nhà cầm quân cực giỏi của bóng đá Nhật Bản. Vị chiến lược gia này có một bản lý lịch cực kỳ hoành tráng khi từng giúp ĐTQG Nhật Bản vào tới vòng 1/8 ở World Cup 2018, chỉ chịu thua trước ĐTQG Bỉ ở trận đấu này. Trong quá khứ, HLV Akira Nishino từng dẫn dắt U20 Nhật Bản (1991-1992) và U23 Nhật Bản (1994-1996).

hlv thai lan khieu chien doi cho man dap le cua dtqg viet nam

HLV Akira Nishino có đủ cơ sở khi tuyên bố sẽ cùng ĐTQG Thái Lan đánh bại Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022?

Ngoài ra, không chỉ thành công với tuyển quốc gia, ông Akira Nishino còn từng giành chức vô địch J-League 2005, AFC Champions League 2008, được Liên đoàn Bóng đá châu Á bình chọn là HLV hay nhất châu Á năm 2008.

Thứ hai, Thái Lan đang sở hữu trong đội hình những cầu thủ chất lượng hiện đang thi đấu trong nước hoặc nước ngoài. Hiện nay, ít nhất sẽ có bốn cái tên hiện đang thi đấu ở nước ngoài chắc chắn sẽ cùng ĐTQG Thái Lan chinh chiến tại vòng loại World Cup 2022 gồm Kawin Thamsatchanan (Oud-Heverlee Leuven, Bỉ), Chanathip Songkrasin(Consadole Sapporo, J.League I), Theerathon Bunmathan (Yokohama F. Marinos, J.League I) và Thitiphan Puangjan (Trinita Oita).

Ngoài ra, lối chơi của ĐTQG Thái Lan vốn dĩ đã rất giỏi với những tình huống ban bật, rê dắt nên khi có sự chỉ đạo của một HLV đẳng cấp đến từ Nhật Bản thì đội bóng này càng trở nên nguy hiểm và đáng gờm hơn.

Mặt khác, lý do để vị chiến lược gia người Nhật có thể đưa ra lời tuyên bố "chỉ cần 10 ngày là đủ để chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam" cũng có phần hiểu được.

ĐTQG Thái Lan có quãng thời gian dài hơn nên họ có thể chuẩn bị tốt nhiều thứ. Còn đoàn quân của HLV Park Hang-seo rõ ràng gặp bất lợi hơn khi chúng ta chỉ có thời gian khoảng hai ngày để tập trung và luyện tâp bởi chỉ sau khi vòng 23 kết thúc tức là sau ngày 1/9, các tuyển thủ mới tập trung. Một điểm nữa mà ĐTQG Thái Lan có lợi thế hơn chúng ta chính là việc họ có thời gian nghỉ ngơi phục hồi thể lực, còn ĐTQG Việt Nam lại hầu như không có thời gian để phục hồi thể những sau những trận đấu căng thẳng tại V.League.

Thầy Park sẽ khiến người Thái tiếp tục phải ôm hận

Trong suốt hơn một năm qua, bóng đá Việt Nam đã có những bước tiến cực kỳ quan trọng. Chúng ta đã liên tiếp gặt hái được những thành công ngoài mong đợi. Và điều khiến MHM Bóng đá nước nhà vui mừng nhất là các cấp độ ĐTQG đã đánh bại được người Thái ở mọi giải đấu.

hlv thai lan khieu chien doi cho man dap le cua dtqg viet nam

HLV Park Hang-seo và các học trò sẽ khiến người Thái tiếp tục phải ôm hận ở vòng loại World Cup 2022?

Để làm được điều này, trước hết, thực tế là bóng đá nước nhà đang sở hữu những cầu thủ trẻ tài năng, dày dặn kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Mặt khác, chúng ta may mắn có được một vị chiến lược gia thực sự đẳng cấp, tận tâm với nghề. Chính HLV Park Hang-seo là người truyền lửa cho các học trò để giúp họ trở nên mạnh mẽ và không ngần ngại khi phải đối mặt với mọi đối thủ dù rất mạnh.

Đương nhiên, với việc ĐTQG Thái Lan bổ nhiệm ông Akira Nishino làm HLV trưởng sẽ khiến sức mạnh của đội bóng này biến hóa khôn lường. Tuy nhiên, từ lời khẳng định của HLV Park và những chiến thắng trước người Thái trong thời gian qua cho thấy, Bóng đá Việt Nam giờ đây không còn phải e ngại mỗi khi phải đối đầu với Thái Lan.

Tài năng của HLV Park Hang-seo là điều không phải bàn cãi và ông thầy người Hàn Quốc cũng có nhiều lợi thế hơn so với người đồng nghiệp Akira Nishino.

Ông đã quá hiểu điểm mạnh, yếu của các học trò của mình nên ông có thể dễ dàng có được những tính toán hợp lý nhất ở từng thời điểm. Ngoài ra, nhờ những lần đối đầu với các đối thủ trong khu vực trước đây, HLV Park có đủ thông tin để về đối thủ để ông có thể đưa ra những chiến thuật hợp lý nhất và đây cũng là điều mà HLV Thái Lan Akira Nishino còn thiếu.

ĐTQG Việt Nam vừa đánh bại ĐTQG Thái Lan ngay trên sân khách tại King's Cup 2019 vừa qua nên nhuệ khí của các cầu thủ đang lên rất cao. Với sự hiểu biết về bóng đá Đông Nam Á sau gần hai năm nắm quyền và đặc biệt là những trận đấu ở mọi cấp độ với Thai Lan, HLV Park Hang-seo sẽ biết cách để giúp ĐTQG Việt Nam tiếp tục đánh bại người Thái tại vòng loại World Cup 2022?

hlv thai lan khieu chien doi cho man dap le cua dtqg viet nam ĐTQG Việt Nam: Vấn đề khó giải quyết, hàng công thực sự đang lâm nguy ?

ĐTQG Việt Nam dù thi đấu rất ấn tượng tại King's Cup 2019, nhưng cách vận hành lối chơi của chúng ta vẫn chưa thực ...

hlv thai lan khieu chien doi cho man dap le cua dtqg viet nam Tiền vệ Quang Hải nói về siêu phẩm mở tỷ số trong trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Yemen

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải cho rằng bàn thắng mà anh ghi được đã giải tỏa áp lực cho cả đội, giúp ĐTQG Việt Nam ...

hlv thai lan khieu chien doi cho man dap le cua dtqg viet nam Những yếu điểm của Yemen ĐTQG Việt Nam có thể khai thác và giành chiến thắng

Cũng như chúng ta, ĐTQG Yemen đã để thua cả hai trận đấu đầu tiên tại Asian Cup 2019. Tuy nhiên, lối chơi của họ ...

/ www.nguoiduatin.vn