Trưởng CA xã vào Đảng khi đang mang án tích nói gì?

Ông Lương nói rằng, do thời trẻ nông nổi nên ông đã không khai việc mình bị chịu án tù treo trong lý lịch. Ông Lương nói rằng, do thời trẻ nông nổi nên ông đã không khai việc mình bị chịu án tù treo trong lý lịch.

Trường hợp đó là ông Lê Đăng Lương (Trưởng Công an xã Ea Kpam, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk).

Theo đó, vào tháng 7/1999, ông Lương cùng với một số người bạn uống rượu tại TP. Buôn Ma Thuột rồi xảy ra ẩu đả với chủ quán. Tuy nhiên, do ông Lương không tham gia đánh nhau nên chỉ bị xử tội gây rối trật tự công cộng.

Ngày 12/1/2000, TAND tỉnh Đắk Lắk xét xử phúc thẩm vụ án hình sự gây rối trật tự công cộng, đồng thời tuyên bị cáo Lương 9 tháng tù, cho hưởng án treo và thời gian thử thách 18 tháng.

Điều đáng nói, tuy đang trong thời gian thử thách, nhưng vào ngày 25/9/2000, ông Lương được kết nạp Đảng khiến người dân bức xúc và tố cáo. Vì thế, vào tháng 3/2001, ông Lương bị xóa tên Đảng viên do khai trong hồ sơ không trung thực, không ghi rõ án tích về tội gây rối trật tự công cộng.

truong ca xa vao dang khi dang mang an tich noi gi

Ông Lương (áo đen). Ảnh: TPO

Dù vậy, ông Lương không bị xử lý hay đuổi việc mà tiếp tục được giữ làm công an viên xã.

Sau đó ông Lương được bầu làm Phó Trưởng công an xã từ năm 2002 đến 2004. Ông Lương tiếp tục được bầu làm Trưởng Công an xã từ năm 2004 đến nay. Đến tháng 7/2006, ông Lương được kết nạp Đảng trở lại.

Nói về việc này, ông Lê Đăng Lương lý giải vào thời điểm trên, ông đã giấu gia đình về việc mang án tù treo vì gia đình ông là gia đình chính sách, bố mẹ đều là Đảng viên nên ông không dám thú nhận.

“Nhận thức pháp luật của tôi lúc đó chưa chín chắn nên tôi đã không khai việc mình bị chịu án tù treo trong lý lịch. Sau khi bị phản ánh, tôi đã bị xóa tên khỏi danh sách Đảng viên rồi bản thân đã có những cố gắng, nỗ lực để tiếp tục được kết nạp lại”, ông Lương cho hay.

Một lãnh đạo Đảng ủy xã Ea Kpam xác nhận, ngoài chức vụ Trưởng Công an xã Ea Kpam, ông Lương còn được cơ cấu hai chức danh là Phó bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND xã.

truong ca xa vao dang khi dang mang an tich noi gi

Không chỉ làm Trưởng công an xã, ông Lương còn được cơ cấu chức danh Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ea Kpam. Ảnh: VNN

Về việc này, ngày 13/6, ông Lê Nam Cao – Phó Bí thư Huyện ủy Cư M’gar, cho biết: Sau khi nhận được phản ánh về lý lịch vào Đảng của ông Lê Đăng Lương, Huyện ủy đã giao cho Ban tổ chức Huyện ủy xem xét lại hồ sơ, tiến hành xác minh cụ thể sự việc.

“Hiện kết quả cụ thể chưa được Ban tổ chức Huyện ủy báo cáo vì đang rà soát lại. Nếu xác minh đúng có vi phạm sẽ chuyển qua Ủy ban kiểm tra Huyện ủy xử lý nghiêm theo quy định”, ông Cao nhấn mạnh.

Cũng vị Phó Bí thư Huyện ủy Cư M’gar, việc bố trí Trưởng Công an xã là do Trưởng Công an huyện và Đảng ủy xã đề nghị gửi lên Huyện ủy nhưng người được bổ nhiệm phải có lý lịch trong sạch.

truong ca xa vao dang khi dang mang an tich noi gi Trưởng CA xã vào nhà nghỉ với vợ người: Không lành mạnh

Lãnh đạo xã Phong Lộc khẳng định, trường hợp của ông Quân không có cơ sở để xác định đó là quan hệ bất chính.

truong ca xa vao dang khi dang mang an tich noi gi Trưởng CA xã vào nhà nghỉ với vợ người: Mâu thuẫn mới

Theo 1 lãnh đạo xã Phong Lộc, trong thông báo kết luận về vụ việc, ông Quân được xác định có vi phạm về đạo ...

/ Đất Việt