Trưởng Ban trọng tài VFF thừa nhận có vấn đề khó giải thích với CLB Nam Định

Được biết, Ban trọng tài VFF đã thừa nhận sai lầm của ông K'Đức Tuấn và có quyết định kỷ luật, cấm tác nghiệp đến hết mùa giải năm nay với trợ lý trọng tài này.

Ngày 22-10, CLB Nam Định đã có công văn khiếu nại về những sai sót nghiêm trọng của tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa họ với CLB Quảng Nam trên sân Tam Kỳ hôm 20-10.

Trưởng Ban trọng tài VFF thừa nhận có vấn đề "khó giải thích" với CLB Nam Định ảnh 1
Các cầu thủ Nam Định phản ứng gay gắt với quyết định của trọng tài

Theo đó, ở tình huống diễn ra vào phút 76, Đỗ Merlo (Nam Định) có pha dứt điểm về phía khung thành CLB Quảng Nam. Bóng đập trúng một đồng đội của anh là Hoàng Xuân Tân bật ra, rồi Rafaelson (cũng của Nam Định) dứt điểm tiếp tung lưới Quảng Nam.

Tuy nhiên, khi Rafaelson dứt điểm, trợ lý trọng tài 1 là K’Đức Tuấn lại căng cờ báo lỗi việt vị và không công nhận bàn thắng của Nam Định, dù cả Hoàng Xuân Tân và Rafaelson đều đứng trên hàng phòng ngự và thủ môn Quảng Nam. Video quay chậm tình huống đã cho thấy rõ điều này.

Quyết định oan nghiệt của tổ trọng tài điều khiển trận đấu vấp phải sự phản ứng dữ dội của CLB Nam Định. Đội bóng thành Nam cho rằng tình huống trên làm thay đổi cục diện và kết quả trận đấu. Nó còn tác động không nhỏ đến cuộc chiến trụ hạng của các CLB và làm xấu hình ảnh V-League.

Được biết, Ban trọng tài VFF đã thừa nhận sai lầm của ông K'Đức Tuấn và có quyết định kỷ luật, đình chỉ công tác đến hết mùa giải năm nay với trợ lý trọng tài này.

Chia sẻ về sự cố trên, Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho biết: "Ngay từ đầu giai đoạn 2 V-League, Ban trọng tài cùng các trọng tài đã xác định tính chất căng thẳng của các trận đấu, đặc biệt là cuộc đua vô địch và trụ hạng. Trận Quảng Nam gặp Nam Định chúng tôi đã phân công trọng tài Ngô Duy Lân có nhiều kinh nghiệm điều hành. Riêng trợ lý K’Đức Tuấn cũng là người có 15 năm cầm cờ. Tuy nhiên, bóng đá không nói trước được điều gì và sai sót của trọng tài là một phần của cuộc chơi. Điều mà chúng tôi phải suy nghĩ nhiều là không hiểu sao các trọng tài lại hay mắc lỗi với đội Nam Định. Nếu là đội khác chắc không sao. Có điều gì đó khó giải thích, cứ như có dớp vậy".

VFF xử thua đội nữ Hà Nam, treo giò HLV trưởng 5 năm VFF xử thua đội nữ Hà Nam, treo giò HLV trưởng 5 năm
Vì sao CLB Nam Định đề nghị cách chức Trưởng Ban trọng tài VFF? Vì sao CLB Nam Định đề nghị cách chức Trưởng Ban trọng tài VFF?

/ anninhthudo.vn