Trước ngày xét xử, Trịnh Văn Quyết nộp khắc phục hơn 210 tỷ đồng

Ông Trịnh Văn Quyết vừa nộp thêm 23 tỷ đồng, như vậy đến nay, cựu Chủ tịch FLC đã nộp hơn 210 tỷ đồng khắc phục hậu quả vụ án.

Ngày 17/7, luật sư bào chữa cho cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết, cho biết người nhà bị cáo này vừa nộp thêm 23 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án. Đến nay, ông Trịnh Văn Quyết đã nộp khắc phục hơn 210 tỷ đồng, đồng thời vận động người thân "tiếp tục nộp tối đa tiền khắc phục hậu quả vụ án trước và khi toà đang xét xử".

Luật sư cũng cho biết thêm, đã có 376 văn bản với hơn 4.280 người ký tên xin giảm trách nhiệm hình sự cho ông Trịnh Văn Quyết cùng các bị cáo trong vụ án.

Cựu Chủ tịch FLC đã nhận thức về các hành vi sai phạm, xin chịu trách nhiệm hình sự và dân sự như cáo buộc nêu. Bên cạnh đó, ông Trịnh Văn Quyết mong cơ quan chức năng áp dụng chính sách khoan hồng cho các bị cáo là người thân, đồng nghiệp cấp dưới liên quan vụ án.

Cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết trước khi bị khởi tố.

Cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết trước khi bị khởi tố.

Ngày 22/7 tới đây, TAND Hà Nội dự kiến sẽ tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trịnh Văn Quyết cùng 49 đồng phạm. Trong vụ án này, cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC bị đưa ra xét xử về các tội Thao túng thị trường chứng khoán và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trịnh Văn Quyết được xác định là chủ mưu, người quyết định chỉ đạo thực hiện việc mua Công ty Faros; quyết định, chỉ đạo góp vốn khống, sử dụng vốn góp khống để hợp thức việc nâng khống, sử dụng vốn góp khống của Công ty Faros từ 1,5 tỷ đồng thành 4.300 tỷ đồng.

Ngoài ra, Trịnh Văn Quyết chỉ đạo việc đăng ký công ty đại chúng, đăng ký chứng khoán và niêm yết cổ phiếu trên sàn HOSE, bán hơn 391 triệu cổ phiếu ROS hình thành từ vốn góp nâng khống cho 30.403 nhà đầu tư, chiếm đoạt hơn 3.621 tỷ đồng.

Bị cáo Trịnh Văn Quyết cũng là người chủ mưu, quyết định, chỉ đạo thực hiện mở, quản lý, sử dụng các tài khoản chứng khoán; quyết định, chỉ đạo việc cấp khống tiền cho các tài khoản do em gái là Trịnh Thị Minh Huế (Kế toán tập đoàn FLC) quản lý sử dụng để thao túng 5 mã chứng khoán, thu lợi bất chính hơn 723 tỷ đồng. Trong đó, bị cáo phải chịu trách nhiệm hình sự đối với 4 mã chứng khoán, thu lợi bất chính hơn 684 tỷ đồng.

Minh Tuệ / VTV News