Trung úy công an vượt 12 km đón thí sinh ngủ quên đến điểm thi

Mọi người trong nhà đi vắng, do ôn bài đêm đến gần sáng mới chợp mắt nên một thí sinh ở Bắc Giang ngủ quên.

Sáng 27/6, trong buổi thi cuối cùng THPT quốc gia 2019, tại điểm Trường THPT Lục Nam, huyện Lục Nam, Bắc Giang, giám thị thông báo một thí sinh vắng mặt là Trương Thị Thành ở thôn Hố Dẻ, xã Tam Dị. Lúc này, hầu hết thí sinh đã làm xong các thủ tục để vào phòng thi.

Sau khi gọi điện, liên lạc với gia đình thí sinh không được, tổ bảo vệ vòng ngoài của điểm thi và đội thanh niên tình nguyện khu vực cổng trường liên hệ với lực lượng công an và thanh niên tình nguyện ở khu vực bảo vệ của điểm thi.

Ngay lập tức, Trung úy Nguyễn Xuân Khương, cán bộ Đội Cảnh sát kinh tế, Công an huyện Lục Nam đang làm nhiệm vụ tại đây tình nguyện đi đón thí sinh trên. Trung uý Khương và chị Đỗ Bích Liên, Bí thư Đoàn trường đi xe máy, nhanh vượt 12km tìm về nhà thí sinh.

trung uy cong an vuot 12 km don thi sinh ngu quen den diem thi

Em Thành cảm ơn Trung úy Nguyễn Xuân Khương và cô giáo Đỗ Bích Liên sau khi thi xong .

Đường vào nhà thí sinh là khu vực có nhiều sình lầy, lại sâu bên trong làng nên việc đi lại cũng gặp khó khăn. Thời điểm đó lại rất sát giờ thi nên Trung uý Khương và chị Đỗ Bích Liên vận dụng hết khả năng, đi lối tắt để đến nhà Thành nhanh nhất.

Khi đến trường thi, em Thành vẫn còn gần 5 phút để làm các thủ tục. Kết thúc bài thi buổi sáng, thí sinh này được cán bộ của Trường THPT Lục Nam đưa về tận nhà.

Chia sẻ về lý do đến muộn, Thành cho biết: “Mọi người trong gia đình đi vắng hết, chỉ mình em ở nhà. Đêm hôm trước, do ôn bài đêm đến gần sáng mới chợp mắt nên em ngủ quên.

Rất may các đồng chí cảnh sát, đoàn thanh niên kịp thời đưa em đến điểm thi trong khi chỉ còn vài phút nữa là hết thời gian được phép vào. Em rất cảm ơn các cán bộ tận tụy giúp em, nếu không em không biết sẽ phải làm sao khi lỡ dở kỳ thi”.

Trung úy Nguyễn Xuân Khương chia sẻ: “Đó là nhiệm vụ, trách nhiệm của chúng tôi. Lúc thực hiện nhiệm vụ, bản thân chỉ mong nhanh chóng đưa thí sinh đến điểm thi, đảm bảo thời gian vì nếu đến muộn vài phút, em sẽ không được vào phòng thi, thiệt thòi cho cả một quá trình phấn đấu học tập của em”.

Sáng 26/6, cảnh sát giao thông trực điểm thi trường THPT Lê Hồng Phong, Hà Giang cũng dùng xe chuyên dụng "hộ tống" một thí sinh ngủ muộn kịp giờ thi.

trung uy cong an vuot 12 km don thi sinh ngu quen den diem thi Gần 600.000 thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học xã hội THPT Quốc gia 2019

Trong bài thi cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia, nhiều thí sinh lo lắng với môn Lịch sử.

trung uy cong an vuot 12 km don thi sinh ngu quen den diem thi Thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học xã hội

Nhiều thí sinh tự tin với môn Giáo dục công dân và lo lắng với Lịch sử trong bài thi cuối của kỳ thi THPT ...

trung uy cong an vuot 12 km don thi sinh ngu quen den diem thi Mang điện thoại chụp hình đề thi, hai thí sinh bị đình chỉ

Xin ra ngoài đi vệ sinh, lúc vào phòng thi làm bài tổ hợp Khoa học tự nhiên, nam sinh ở Khánh Hòa mang theo ...