Trung tâm Internet Việt Nam chưa nhận được yêu cầu thu hồi tên miền Zalo.vn, Zalo.me

Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) vẫn chưa nhận được văn bản yêu cầu thu hồi các tên miền Zalo.vn và Zalo.me từ Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM

trung tam internet viet nam chua nhan duoc yeu cau thu hoi ten mien zalovn zalome
Zalo.me, một trong 2 tên miền đang được yêu cầu thu hồi. Ảnh: Chánh Trung.

Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC, đơn vị quản lý tên miền quốc gia của Việt Nam) hôm nay cho biết chưa nhận được văn bản yêu cầu thu hồi các tên miền Zalo.vn và Zalo.me từ Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM. Vì vậy, việc có thu hồi hay không các tên miền này sẽ được quyết định sau khi VNNIC nhận được văn bản của Sở Thông tin và Truyền thông TP. VNNIC sẽ xem xét cụ thể, kiểm tra và có hướng xử lý vụ việc này trong thời gian tới.

Trước đó vào ngày 18-7-2019, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cho biết vừa yêu cầu các nhà đăng ký và quản lý tên miền tại Việt Nam dừng cung cấp 2 tên miền là Zalo.vn và Zalo.me thuộc sở hữu của Công ty cổ phần VNG. Theo Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM, lý do việc có quyết định thu hồi 2 tên miền này do Zalo đã hoạt động mạng xã hội không phép.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông TP, đến thời điểm hiện tại, VNG - đơn vị sở hữu Zalo - vẫn không tiến hành xin phép cho mạng xã hội cho Zalo. Vì vậy, Sở Thông tin và Truyền thông TP đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với công ty cổ phần VNG về hành vi thiết lập mạng xã hội Zalo nhưng không có giấy phép.

Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông TP cũng yêu cầu dừng cung cấp dịch vụ, đồng thời gửi văn bản cho các đơn vị liên quan đến việc đăng ký và quản lý tên miền yêu cầu ngừng cung cấp 2 tên miền Zalo.vn và Zalo.me.

Năm 2018, Sở Thông tin và Truyền thông TP cũng đã từng ra văn bản xử phạt hành chính đối với mạng xã hội Zalo của Công ty VNG vì không có giấy phép mạng xã hội.

Chính thức ra mắt vào tháng 12-2012, Zalo có một triệu người dùng đầu tiên vào 3-2013 và đạt mốc 100 triệu người dùng vào giữa năm 2018. Mỗi ngày ứng dụng này giúp người dùng gửi nhận khoảng 900 triệu tin nhắn, 50 triệu phút gọi, 45 triệu hình ảnh.

trung tam internet viet nam chua nhan duoc yeu cau thu hoi ten mien zalovn zalome

Hai tên miền Zalo.vn và Zalo.me đã vô hiệu

Đến sáng nay (19/7), hai tên miền Zalo.vn và Zalo.me đã “vô hiệu” trên mạng internet và không thể truy cập bình thường như những ...

trung tam internet viet nam chua nhan duoc yeu cau thu hoi ten mien zalovn zalome

Yêu cầu thu hồi tên miền Zalo.vn và Zalo.me vì hoạt động mạng xã hội không phép

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Tp.HCM có văn bản yêu cầu các bên đăng ký và quản lý tên miền thu hồi ...

Chánh Trung

/ nld.com.vn