Trung Quốc úp mở giải thích về hình ảnh nghi là UFO

Quân đội Trung Quốc thường không công bố thử tên lửa mới nhưng đôi khi họ đưa ra một vài dấu hiệu về những gì dự định trong bối cảnh một cuộc hiện đại hóa quy mô đã được Chủ tịch Tập Cận Bình thúc đẩy để tăng khả năng chiến đấu.

trung quoc up mo giai thich ve hinh anh nghi la ufo

Hôm 2/6, một cảnh quay lan truyền trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc về một vật thể bay trên bầu trời để lại một vệt trắng phía sau nó trên biển Bột Hải - vị trí gần với nơi diễn ra một cuộc tập trận khi đó.

trung quoc up mo giai thich ve hinh anh nghi la ufo

Vị trí phát hiện vật sáng trên trời hôm 2/6.

Trong một bài đăng ngắn trên tài khoản Weibo chính thức vào cuối ngày 3/6, Lực lượng Tên lửa Chiến lược của Giải phóng quân Nhân dân Trung Quốc công khai một bức ảnh chụp một vật giống như bệ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa di động trên bộ trên nền trời đêm.

Trong phần mô tả bức ảnh, người ta viết “Bạn có tin trong thế giới này có UFO?”, tuy nhiên không có lời giải thích nào thêm.

trung quoc up mo giai thich ve hinh anh nghi la ufo

Hình ảnh trên Weibo của Lực lượng Tên lửa chiến lược Trung Quốc kèm mô tả "Các bạn có tin trên thế giới này có UFO? Chúc ngủ ngon các bạn". Ảnh: Toutiao.

Hải quân Trung Quốc sau đó đăng trên tài khoản Weibo của họ một bức ảnh tên lửa đang được phóng từ dưới mặt nước và hướng lên bầu trời xanh ở bên trên với một mô tả tương tự “Bạn có tin vào UFO?”.

trung quoc up mo giai thich ve hinh anh nghi la ufo

Hình ảnh tên lửa phóng khỏi mặt nước trên Weibo của Hải quân Trung Quốc. Ảnh: Toutiao.

Nhà xuất bản quốc phòng Janes ở Anh nói trên website của họ rằng những bức ảnh cuối tuần có lẽ là tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm thuộc thế hệ mới của Trung Quốc là JL-3.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc chưa đáp ứng yêu cầu bình luận về sự việc.

Sự phát triển của nên tên lửa hạt nhân JL-3 đã và đang được Mỹ và đồng minh theo dõi chặt chẽ vì nó được dự kiến có tầm bắn xa hơn các tên lửa thế hệ trước và sẽ tăng cường đáng kể sức mạnh răn đe hạt nhân của Trung Quốc.

Trong khảo sát thường niên gần nhất về hiện đại hóa quân sự Trung Quốc, Lầu Năm Góc nói hồi tháng trước rằng tên lửa mới này chắc chắn sẽ được tích hợp vào thế hệ tàu ngầm tên lửa hạt nhân tiếp theo của Trung Quốc. Chương trình đóng tàu ngầm này dự kiến bắt đầu vào đầu thập niên 2020.

trung quoc up mo giai thich ve hinh anh nghi la ufo

Những lần chạm trán UFO của phi công hải quân Mỹ

Nhiều phi công tiêm kích Mỹ báo cáo về việc nhìn thấy vật thể lạ bay ở tốc độ rất cao, thậm chí có người ...

trung quoc up mo giai thich ve hinh anh nghi la ufo

UFO bay siêu nhanh liên tục xuất hiện ở Mỹ

Các phi công của Hải quân Mỹ đã liên tục nhìn thấy những chiếc máy bay không có động cơ xuất hiện tại khu vực ...

/ http://danviet.vn