Trung Quốc tuyên bố thử thành công tên lửa tấn công hệ thống liên lạc quân sự

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, nước này thử nghiệm thành công hai tên lửa tầm ngắn được thiết kế để tiêu diệt các hệ thống liên lạc của đối phương.

Theo Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), quân đội nước này gần đây thử nghiệm hai tên lửa mới có thể vượt qua “nhiễu điện từ phức tạp” để phá hủy mục tiêu trong một chiến dịch phản ứng nhanh.

“(Tên lửa) đánh trúng mục tiêu trong doanh trại của đối thủ được trang bị hệ thống phòng thủ nhiều lớp, ở cách đó vài trăm km và làm tê liệt hiệu quả nút liên lạc chính”, CCTV đưa tin.

Trung Quốc tuyên bố thử thành công tên lửa tấn công hệ thống liên lạc quân sự  - 1
Hình ảnh phóng tên lửa trên truyền hình Trung Quốc. (Ảnh: CCTV)

Đài truyền hình này cũng phát sóng đoạn phim ghi hình các cuộc thử nghiệm ở phía Tây Bắc Trung Quốc và cho biết các tên lửa đã mở rộng khả năng chiến đấu, phòng thủ của quân đội.

Trong đoạn phim, các sĩ quan nói rằng mục tiêu thử nghiệm là giảm thời gian và số người cần thiết để tấn công. CCTV nói cuộc tập trận đã giảm một nửa thời gian cần thiết để thực hiện loại hoạt động này.

Theo SCMP, cuộc diễn tập diễn ra sau một cuộc tập trận trên không và trên biển gần Đài Loan vào tuần trước. Các nhà quan sát quân sự cho rằng tên lửa này có thể nhằm vào Đài Loan hoặc sử dụng trong các cuộc xung đột với Mỹ, Nhật Bản.

Thông tin chi tiết về tên lửa không được tiết lộ. Tuy nhiên theo nhà phân tích quân sự Antony Wong Tong tại Macau, các tên lửa này có thể là phiên bản mới của dòng tên lửa đạn đạo DF-15, DF-15B hoặc DF-15C.

Mỹ cảnh báo nguy cơ khi Trung Quốc xây dựng thêm 110 hầm tên lửa Mỹ cảnh báo nguy cơ khi Trung Quốc xây dựng thêm 110 hầm tên lửa

Báo cáo về việc xây dựng thêm 110 hầm tên lửa tại khu vực phía Đông Tân Cương của Trung Quốc khiến Lầu Năm Góc ...

/ vtc.vn