Trung Quốc: Tỉnh Phúc Kiến qua đỉnh dịch chỉ sau hơn 1 tuần bùng phát?

Đợt bùng phát COVID-19 tại Phúc Kiến (Trung Quốc) có dấu hiệu chậm lại khi số ca nhiễm mới trong ngày giảm mạnh.

Trong ngày 17/9, Phúc Kiến ghi nhận 31 ca COVID-19 mới, ít hơn 30 ca so với ngày trước đó.

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Lan Châu trước đó dự báo đợt dịch mới của Phủ Điền - ổ dịch lớn nhất ở Phúc Kiến sẽ đạt đỉnh vào ngày 16/9 và các ca nhiễm sẽ giảm dần sau đợt xét nghiệm quy mô rộng.

Trung Quốc: Tỉnh Phúc Kiến qua đỉnh dịch chỉ sau hơn 1 tuần bùng phát? - 1
Người dân ở Phủ Điền đứng xếp hàng chờ xét nghiệm. (Ảnh: SCMP).

Dự đoán mới nhất của nhóm này hôm 17/9 cho biết dịch bệnh ở Hạ Môn sẽ được kiểm soát trong 10 ngày và tổng số ca bệnh của thành phố này sẽ không vượt quá 200 trường hợp. Giống như Phủ Điền, Hạ Môn bắt đầu xét nghiệm trên toàn thành phố từ 14/9.

Bất chấp các tín hiệu tích cực này, các địa phương ở Phúc Kiến vẫn tiếp tục siết chặt quy định phòng dịch khi Trung Quốc bước vào ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Trung thu kéo dài 4 ngày.

Trong thông báo đưa ra mới đây, giới chức Hạ Môn - điểm du lịch nổi tiếng - kêu gọi người dân không rời khỏi nhà nếu cần thiết. Các địa điểm như công viên, điểm du lịch và nơi thi đấu thể thao tiếp tục đóng cửa. Các phương tiện giao thông không thiết yếu bị cấm ra vào các khu dân cư. Điểm ăn uống, nhà hàng không được phép đón khách.

Kể từ ngày ghi nhận ca nhiễm đầu tiên trong đợt dịch mới hôm 10/9, Phúc Kiến tới nay báo cáo 292 ca bệnh. Đợt dịch bùng phát trước đó hồi cuối tháng 7 lây lan tới hàng chục thành phố của Trung Quốc đã ảnh hưởng nặng nề tới ngành du lịch, khách sạn và giao thông vận tải của nước này.

/ vtc.vn