Trung Quốc rút lui, AFC tìm chủ nhà Asian Cup 2023

LĐBĐ châu Á (AFC) công bố mời thầu đăng cai VCK Asian Cup 2023 sau khi Trung Quốc tuyên bố rút lui vì diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19.

LĐBĐ châu Á (AFC) gửi thư mời thầu đăng cai VCK Asian Cup 2023 tới các Liên đoàn thành viên, sau khi Trung Quốc tuyên bố rút lui vì phải đối phó với đại dịch COVID-19. Thời hạn nhận thầu tới ngày 30/6. Sau đó AFC sẽ xem xét và chọn ra chủ nhà mới cho sự kiện.

Ngày 14/5, AFC xác nhận Trung Quốc đã từ bỏ quyền đăng cai VCK Asian Cup 2023, dự kiến diễn ra vào tháng 6/2023. Nguyên nhân chính là do Trung Quốc vẫn đang phải cố gắng khống chế những đợt bùng phát dịch COVID-19 và nhiều thành phố ở quốc gia này vẫn đang ở trong tình trạng bị phong tỏa. Điều này khiến quá trình chuẩn bị cho giải đấu của Trung Quốc bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

asian-cup-09075754
AFC gửi thư mời thầu đăng cai VCK Asian Cup 2023

“Sau những cuộc thảo luận với AFC, LĐBĐ Trung Quốc (CFA) và Ủy ban tổ chức địa phương (LOC) đã đi tới quyết định không tổ chức VCK Asian Cup 2023 tại Trung Quốc. Chủ nhà mới sẽ sớm được xác định”, thông báo của Ủy ban tổ chức Trung Quốc viết.

Sau khi Trung Quốc rút lui, Chủ tịch LĐBĐ Nhật BẢn Kozo Tashima tuyên bố rằng LĐBĐ nước này sẵn sàng đảm nhận vị trí chủ nhà của VCK Asian Cup 2023. Một quan chức của LĐBĐ Hàn Quốc cũng tỏ ý quan tâm tới việc đăng cai giải đấu, nhưng tỏ ý lo ngại rằng thời gian gấp rút khiến công tác tổ chức gặp khó khăn.

VCK Asian Cup 2023 có 24 đội bóng tham dự. Lúc này đã xác định được 13 đội tham dự là: Trung Quốc, Việt Nam, Qatar, Ả Rập Xê Út, Hàn Quốc, Nhật Bản, Lebanon, Syria, Iraq, UAE, Iran, Australia, Oman. 

11 vé còn lại dự giải đấu này sẽ được xác định sau vòng loại diễn ra vào tháng 6/2022.

 

/ VTC News