Trung Quốc phủ nhận đập Tam Hiệp sắp sập

Các chuyên gia Trung Quốc đã bác bỏ những tin đồn cho rằng đập Tam Hiệp – công trình thuỷ điện lớn nhất thế giới, có nguy cơ đổ sập.

 

Trung Quốc phủ nhận đập Tam Hiệp sắp sập. (Ảnh: Global Times)

Theo Thời báo Hoàn cầu, đập Tam Hiệp vẫn còn nguyên vẹn và dư sức chứa lượng nước đổ về hiện nay. Tuyên bố trên được đưa ra sau khi các khu vực phía nam của Trung Quốc vừa hứng chịu những trận mưa xối xả và mực nước tại hồ chứa của đập Tam Hiệp đã vượt quá đường kiểm soát lũ lụt.

Kể từ khi Trung Quốc bước vào mùa lũ lụt tháng 6, các vùng miền nam và đông Trung Quốc đã chịu mưa lớn. Lũ lụt đã ảnh hưởng tới hơn 2 triệu người và gây thiệt hại cho kinh tế nước này hàng tỷ nhân dân tệ.

Mức nước ở hồ chứa đập Tam Hiệp đã lên tới 147m hồi cuối tuần trước, cao hơn 2m so với đường cảnh báo lũ lụt. Trong khi đó, dòng chảy đã tăng lên 26.500m3 mỗi giây, trong khi một ngày trước đó mức này là 20.500m3 mỗi giây.

 

 

 

Mức nước tăng báo động trên đã tiếp thêm sức cho những tin đồn rằng đập Tam Hiệp sắp sập và các cư dân gần đó nên sơ tán. Những thông tin này đã lan truyền khắp trên mạng cả ở Trung Quốc lẫn nước ngoài.

Tháng 7/2019, một ảnh chụp từ vệ tinh của Google Maps dường như cho thấy đập Tam Hiệp bị lõm, làm dấy lên thông tin nó sắp vỡ.

 

Lê Nguyễn

\'Chơi rắn\' với Ấn Độ, Trung Quốc có thể nếm trái đắng

Bất chấp một loạt thách thức bủa vây, Trung Quốc vẫn mạnh tay với Ấn Độ ở biên giới, nhưng họ dường như đang đánh giá ...

Đường 9 đoạn và yêu sách Tứ Sa của Trung Quốc

Yêu sách Tứ Sa là mới hay đã thay thế yêu sách đường 9 đoạn đã bị phán quyết Tòa trọng tài vụ kiện Biển ...

Những đập thủy điện lớn của Trung Quốc trên sông Mekong

Đập Nuozhadu, Xiaowan và Jinghong đều là những dự án thủy điện lớn của Trung Quốc trên thượng lưu sông Mekong.

Hạ nguồn dòng Mê Kông đứng trước nguy cơ thiếu nguồn nước ngọt

Lượng nước ngọt từ thượng nguồn dòng Mê Kông đổ về khu hạ nguồn giảm so cùng kỳ các năm trước khiến việc sản xuất ...

 

/ vietnamnet.vn