Trung Quốc phủ nhận binh sĩ Ấn Độ chết vì đụng độ biên giới

Trung Quốc khẳng định không có binh sĩ Ấn Độ chết dọc biên giới sau đụng độ biên giới Trung - Ấn mới nhất .

Trung Quốc tuyên bố không có thương vong trong số binh sĩ Ấn Độ đóng quân dọc theo biên giới chung trong bối cảnh truyền thông đưa tin 1 binh sĩ Ấn Độ đã chết trong khu vực sau cuộc đụng độ biên giới Trung - Ấn mới nhất.

Thông tin 1 đặc nhiệm Ấn Độ thiệt mạng trong đụng độ biên giới mới nhất với Trung Quốc lan truyền sau khi 1 thành viên cơ quan lập pháp Tây Tạng lưu vong tiết lộ với AFP rằng, 1 binh sĩ Ấn Độ gốc Tây Tạng đã "tử vì đạo trong cuộc đụng độ" vào tối 29.8. Thông tin được truyền thông quốc tế đăng tải dù chưa có chi tiết nào về cuộc đụng độ biên giới Trung - Ấn được cung cấp.

Ngày 2.9, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh đã bác bỏ thông tin này. Bà Hoa Xuân Oánh nói với với báo giới rằng, không có thành viên nào trong lực lượng vũ trang của Ấn Độ thiệt mạng ở biên giới vùng núi với Trung Quốc, RT đưa tin.

Đầu tuần này, Ấn Độ cáo buộc quân đội Trung Quốc tìm cách vượt qua đường kiểm soát thực tế (Đường kiểm soát Ấn Độ - Trung Quốc) ở bờ nam hồ Pangong Tso nhằm giành lấy lãnh thổ. Các lực lượng vũ trang Ấn Độ tuyên bố đã hành động trước để ngăn chặn cuộc tấn công. Trong khi đó, Bắc Kinh phủ nhận động thái này.

Ấn Độ cũng tiến hành củng cố phần phía đông của biên giới với Trung Quốc sau khi các vụ đụng độ ở phía tây được ghi nhận, với việc điều thêm binh sĩ tới khu vực này, theo Reuters.

Quân đội Ấn Độ xác nhận tin tức nhưng lưu ý việc triển khai quân là hoạt động thường lệ, “diễn ra như mọi lần, không có gì nhiều”.

Những ngày qua, cả Trung Quốc và Ấn Độ đều cáo buộc lẫn nhau vượt qua đường kiểm soát Ấn Độ - Trung Quốc ở vùng núi đang tranh chấp, ít dân cư được gọi là Aksai Chin ở Trung Quốc và Đông Ladakh ở Ấn Độ. Khu vực này đã bị hai bên tranh chấp trong nhiều thập kỷ.

Căng thẳng giữa quân đội Trung Quốc và Ấn Độ dọc theo đường biên giới tranh chấp đã bùng phát trong những tuần và những tháng gần đây. Cuộc đụng độ nghiêm trọng nhất xảy ra ngày 15.6 khiến 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng. Bắc Kinh không xác nhận con số thương vong của nước này.

Trung Quốc chỉ trích Báo cáo sức mạnh quân sự Trung Quốc 2020 của Mỹ Trung Quốc chỉ trích Báo cáo sức mạnh quân sự Trung Quốc 2020 của Mỹ
Mỹ áp trừng phạt mới các nhà ngoại giao cấp cao Trung Quốc Mỹ áp trừng phạt mới các nhà ngoại giao cấp cao Trung Quốc
Vì sao Ấn Độ cấm 118 ứng dụng của Trung Quốc? Vì sao Ấn Độ cấm 118 ứng dụng của Trung Quốc?
/ laodong.vn