Trung Quốc ngừng hoạt động của ứng dụng truy vết Covid-19

Giới chức Trung Quốc, ngày 12-12, thông báo sẽ cho ngừng hoạt động ứng dụng “Thẻ hành trình” từ 12h ngày 13-12. Đây là ứng dụng để theo dõi nguy cơ tiếp xúc với nguồn bệnh Covid-19 được triển khai từ năm 2020. Qua đó, chính quyền và người dân có thể theo dõi việc đã từng đến khu vực có nguy cơ cao hay chưa dựa trên tín hiệu điện thoại.

Quyết định trên được đưa ra chỉ ít ngày sau khi chính quyền nước này tuyên bố chấm dứt hình thức phong tỏa quy mô lớn, cách ly bắt buộc tại các cơ sở tập trung, cũng như nới lỏng biện pháp xét nghiệm để phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, Chính phủ Trung Quốc đã ban hành kế hoạch 10 điểm mới nhằm tối ưu hóa hơn nữa phản ứng chống dịch Covid-19 trong đó có việc giảm tần suất xét nghiệm a xít nucleic, loại bỏ việc kiểm tra kết quả a xít nucleic âm tính và các yêu cầu về mã sức khỏe khi đến những nơi công cộng, ngoại trừ những địa điểm được chỉ định, đồng thời bãi bỏ các yêu cầu về kiểm tra Covid-19 và mã sức khỏe đối với việc đi lại giữa các khu vực trong nước...

Các biện pháp mới quy định rõ những người mắc bệnh có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng đáp ứng được các yêu cầu sẽ được cách ly tại nhà, song họ vẫn có thể chọn giải pháp đi cách ly tập thể.

http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/The-gioi/1050122/trung-quoc-ngung-hoat-dong-cua-ung-dung-truy-vet-covid-19

QUỲNH CHI / HNM.com.vn