Trung Quốc: Máu chuyển màu trắng sữa vì ăn 4 bánh trung thu mỗi ngày

Máu của người đàn ông ở Hàng Châu, Trung Quốc đã chuyển thành màu trắng sữa sau khi ăn 4 chiếc bánh trung thu mỗi ngày. 

Theo Asia One, lo những chiếc bánh trung thu chất ở nhà sẽ bị lãng phí, người đàn ông họ Wang đã ăn ít nhất 3 đến 4 chiếc bánh trung thu mỗi ngày. 

Dù anh này là người hảo ngọt và thích những thực phẩm nhiều dầu mỡ nhưng việc ăn bánh trung thu trừ bữa đã gây ra những hệ quả với sức khỏe của Wang. 

Trong một lần kiểm tra tại bệnh viện trong tháng này, nhân viên y tế đã lấy mẫu máu của Wang để xét nghiệm. Họ vô cùng sửng sốt bởi máu của Wang không chỉ chảy cực kỳ chậm mà mẫu máu còn đặc và đục. 

Mẫu máu của Wang ngay lập tức được gửi đi xét nghiệm. Kết quả thu được cho thấy chỉ số triglyceride trong máu của anh này là 16,6mmol/l, cao gấp 10 lần so với người bình thường. 

Triglyceride là loại chất béo trong cơ thể được chuyển đổi từ lượng calo chưa sử dụng. Chỉ số triglyceride cao dẫn tới các thành động mạch dày lên và làm tăng nguy cơ đột quỵ, đau tim và các bệnh liên quan tới tim khác. 

Wang vốn là một bệnh nhân thường xuyên phải lọc máu do suy thận, chỉ số triglyceride cao đến mức nguy hiểm có thể khiến Wang tử vong nếu không được đều trị kịp thời. Rất may Wang đã có thể phục hồi sau khi được điều trị ngay. 

Bác sĩ của Wang cho hay, dù bánh trung thu rất ngon, nhưng lượng đường và chất béo của loại bánh này cực kỳ cao. 

Một bánh trung thu trứng muối 50g có thể chứa tới 14g dầu, tương đương với việc nạp vào cơ thể 3 thìa cà phê dầu ăn. Do vậy, những người mắc bất kỳ bệnh nào liên quan tới thận cần phải cẩn trọng tránh ăn quá nhiều bánh trung thu. 

Theo Asia One, khi bác sĩ thông báo kết quả xét nghiệm máu, Wang chỉ buồn rầu tiếc: "Điều này có nghĩa là tôi sẽ không thể ăn thêm bánh trung thu nữa à"? 

Ăn một cái bánh trung thu, bạn phải chạy bộ 2,5 giờ
Ai không nên ăn bánh Trung thu?
Cận cảnh chiếc bánh trung thu "siêu to khổng lồ" nặng 365kg
/ laodong.vn