Trung Quốc lần đầu nói về thương vong trong đụng độ biên giới Ấn Độ

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm nay lên tiếng về thương vong của binh lính Trung Quốc trong các cuộc đụng độ biên giới với Ấn Độ.

trung quoc lan dau noi ve thuong vong trong dung do bien gioi an do

Tang lễ của một binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng trong cuộc giao tranh với Trung Quốc. Ảnh: PTI

Phát biểu trong cuộc họp báo tại Bắc Kinh ngày 23.6, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho biết thông tin gần đây về 40 binh lính Trung Quốc thiệt mạng trong các cuộc đụng độ biên giới với Ấn Độ là "tin giả".

Trước đó, Bộ trưởng phụ trách đường sá và giao thông vận tải của Ấn Độ, ông V.K.Singh, cho biết 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng trong các cuộc đụng độ, còn phía Trung Quốc thương vong ít nhất gấp đôi.

Cuộc đụng độ trực tiếp với giữa binh lính Trung Quốc và Ấn Độ diễn ra tại Thung lũng Galwan ở phía tây dãy Himalaya ngày 15.6. Binh lính 2 bên ẩu đả bằng đá và gậy gỗ gắn đinh, tuân thủ quy định tránh nổ súng ở khu vực này.

Ngày 23.6, Reuters dẫn một nguồn tin của chính phủ Ấn Độ cho biết, các chỉ huy quân đội Ấn Độ và Trung Quốc đã đồng ý rút quân khỏi biên giới tranh chấp.

“Hai bên đồng thuận rút quân” - nguồn tin Ấn Độ thông báo về kết quả của cuộc họp kéo dài gần 11 tiếng giữa các chỉ huy ở biên giới hôm 22.6.

Theo nguồn tin, cuộc họp diễn ra trong "bầu không khí thân mật, tích cực và mang tính xây dựng".

Cùng ngày 23.6, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên khẳng định, hai bên đã đồng ý thực hiện các biện pháp để giảm bớt căng thẳng.

Binh lính Trung Quốc - Ấn Độ đã đụng độ với nhau ở một số khu vực tại vùng Ladakh, phía tây dãy Himalay kể từ tháng trước, và cuộc đụng độ ở thung lũng Galwan tuần trước gây thương vong nhiều nhất trong hơn 50 năm qua.

 

Ngọc Vân

trung quoc lan dau noi ve thuong vong trong dung do bien gioi an do Trung Quốc lần đầu nói về thương vong trong đụng độ biên giới Ấn Độ

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm nay lên tiếng về thương vong của binh lính Trung Quốc trong các cuộc đụng độ ...

trung quoc lan dau noi ve thuong vong trong dung do bien gioi an do Đụng độ ở biên giới Ấn – Trung

Căng thẳng Ấn Độ - Trung Quốc tiếp tục tăng nhiệt sau khi binh lính hai bên ẩu đả và cuộc họp biên giới thường ...

trung quoc lan dau noi ve thuong vong trong dung do bien gioi an do Nga hay Mỹ sẽ tháo ngòi nổ Trung - Ấn?

Mỹ sẽ chỉ kích động chiến tranh biên giới Trung Quốc - Ấn Độ mà đây là điều sẽ phương hại cả hai bên và ...

/ laodong.vn