Trung Quốc kéo dài kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Chính phủ Trung Quốc thông báo kéo dài kỳ nghỉ Tết Nguyên đán tới ngày 2/2 giữa lúc dịch viêm phổi do chủng virus mới họ Corona (nCoV) lan rộng.

Kỳ nghỉ dự kiến kết thúc ngày 30/1 nhưng được kéo dài thêm ba ngày trong nỗ lực nhằm phòng chống và kiểm soát chủng virus mới, đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV cho biết hôm nay. Trường học cũng sẽ được nghỉ thêm nhưng ngày trở lại trường cụ thể chưa được thông báo.

trung quoc keo dai ky nghi tet nguyen dan
Người đàn ông Trung Quốc đeo khẩu trang đi bộ bên ngoài Tử Cấm Thành, Bắc Kinh, hôm 25/1. Ảnh: AFP.

Thủ đô Bắc Kinh hôm qua cho biết sẽ hoãn học kỳ mới ở tất cả các trường mẫu giáo, tiểu học, trung học và đại học để đề phòng dịch viêm phổi cấp. Các chương trình giáo dục ngoại khóa cũng bị đình chỉ và thời điểm các học sinh, sinh viên ở thành phố này bước vào học kỳ mới chưa được ấn định.

Thông báo kéo dài kỳ nghỉ Tết Nguyên đán được đưa ra khi dịch viêm phổi cấp đang lan nhanh tới nhiều tỉnh thành của nước này và các quốc gia khác. Cơ quan y tế trên thế giới đang chạy đua để ngăn chặn đại dịch sau khi đã có hơn 2.000 người nhiễm bệnh ở Trung Quốc và 56 người thiệt mạng do nhiễm virus.

Virus gây viêm phổi Vũ Hán được cho là bắt nguồn từ chợ hải sản và động vật sống ở thành phố miền trung Trung Quốc. Nhiều nước đã thông báo có người nhiễm nCoV như Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Singapore và Việt Nam.

Trung Quốc đã đóng cửa một số điểm tham quan và hủy hàng loạt sự kiện quy mô mừng năm mới từ trước Tết Nguyên đán, đồng thời áp dụng nhiều biện pháp ngăn chặn dịch lây lan khác như phong tỏa thành phố, hạn chế giao thông, du lịch và các điểm vui chơi, giải trí.

Thành phố Vũ Hán và nhiều địa phương của tỉnh Hồ Bắc đã ban hành lệnh "nội bất xuất, ngoại bất nhập" từ ngày 23/1, đồng thời cấm các phương tiện không thiết yếu lưu thông trong trung tâm thành phố.

Nhật Duy (Theo Reuters)

trung quoc keo dai ky nghi tet nguyen dan Thành phố Vũ Hán la liệt người nhập viện

Một phụ nữ 36 tuổi cho biết chồng cô sốt cao từ 10 ngày trước và bắt đầu ho ra máu nhưng các bệnh viện ...

trung quoc keo dai ky nghi tet nguyen dan Mỹ đưa công dân rời Vũ Hán bằng máy bay riêng

Chính phủ Mỹ đang sắp xếp một chuyến bay riêng để sơ tán chính khách và không dân Mỹ ra khỏi Vũ Hán, thành phố ...

trung quoc keo dai ky nghi tet nguyen dan Trung Quốc công bố thuốc trị virus corona miễn phí “trong vài giờ tới”?

Giới chức Trung Quốc hôm 26.1 thông báo sẽ có thuốc trị virus corona hiệu quả “trong vài giờ tới”.

/ vnexpress.net