Hồ Bắc nới lỏng hạn chế đi lại, Nhật Bản có 676 ca mắc COVID-19

Thành phố Nghi Xương của tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc sẽ cho phép người dân từ ngoài tỉnh Hồ Bắc trở về, song phải sử dụng "mã y tế."

\\"ho

Bệnh nhân nhiễm COVID-19 xuất viện sau khi được chữa khỏi tại bệnh viện ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)

Reuters đưa tin, thành phố Nghi Xương của tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc ngày 13/3 thông báo bắt đầu nới lỏng hạn chế đi lại do virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Thành phố này sẽ cho phép người dân từ ngoài tỉnh Hồ Bắc trở về, song phải sử dụng \\"mã y tế.\\"

Cùng ngày, Bộ Y tế Singapore thông báo nước này sẽ cấm nhập cảnh hoặc quá cảnh đối với các hành khách từng ở Italy, Pháp, Tây Ban Nha và Đức từ ngày 16/3, trong khuôn khổ các biện pháp kiểm soát COVID-19 đang lây lan nhanh chóng.

Trong khi đó, theo AFP, ngày 13/3, Bộ Y tế và các chính quyền địa phương Nhật Bản thông báo, tính đến 10 giờ 30 phút (theo giờ địa phương), số ca nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở nước này là 676 người.

Theo Bộ Y tế Nhật Bản, số ca tử vong do virus corona là 26 người, kể cả những trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 trên du thuyền Diamond Princess bị cách ly ở Yokohama, gần Tokyo trước đó.

Cùng ngày, Australia đã cảnh báo công dân rằng dịch bệnh COVID-19 hiện đang bùng phát diện rộng vì thế họ cần cân nhắc lại toàn bộ các chuyến đi ra nước ngoài, trong bối cảnh chính quyền Canberra tăng cường các biện pháp nhằm khống chế sự lây lan của dịch bệnh.

Trước đó, Australia đã khuyến cáo công dân không đi tới các vùng tâm dịch như Trung Quốc, Italy, Hàn Quốc và Iran.

Cũng liên quan tới dịch COVID-19, Chính phủ Nepal đã triển khai một số biện pháp, trong đó có tạm thời đình chỉ toàn bộ thị thực xuất-nhập cảnh và cũng ngừng mọi chuyến leo núi vào mùa Xuân, kể cả đỉnh Everest./.

\\"ho Trung Quốc: 80% số bệnh nhân đã xuất viện, chỉ có 8 ca nhiễm mới

Tính đến hết ngày 12/3, Trung Quốc có tổng cộng 64.111 bệnh nhân COVID-19 đã được xuất viện, trong tổng số 80.813 trường hợp mắc.

\\"ho Trung Quốc nới phong tỏa Hồ Bắc

Giới chức cho biết những người khỏe mạnh sẽ được phép di chuyển tự do quanh một số khu vực tại tỉnh Hồ Bắc, tâm ...

\\"ho Trung Quốc kiểm soát tốt dịch Covid-19 nhưng không thể chủ quan

Cách xử lý táo bạo của Trung Quốc trong việc ngăn virus lây lan đã giúp thay đổi tiến trình của một dịch bệnh chết ...

/ www.vietnamplus.vn