Trung Quốc bắt người bịa chuyện rồng khổng lồ gây động đất Tứ Xuyên

Người đàn ông bị cáo buộc gây hoảng loạn trên mạng xã hội khi đăng ảnh chỉnh sửa "con rồng khổng lồ" nằm trên sườn đồi. 

trung quoc bat nguoi bia chuyen rong khong lo gay dong dat tu xuyen

Bức ảnh giả về "con rồng" khổng lồ mà Trương đăng lên mạng xã hội hôm 17/6. Ảnh: Weibo.

Cảnh sát thành phố Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc hôm 6/7 bắt người đàn ông họ Trương, 50 tuổi, ở Trùng Khánh, với cáo buộc tung tin đồn thất thiệt, gây hoảng loạn cho người dùng mạng xã hội.

Trương hôm 17/6 đăng lên mạng xã hội Weibo bức ảnh đã qua chỉnh sửa về một "con rồng" khổng lồ nằm trên sườn đồi, xung quanh là rất nhiều người dân đứng xem.

"Con rồng khồng lồ dài 120 m với đường kính 1,5 m đã nhảy lên khỏi mặt nước vào 14h, thu hút hàng nghìn người. Thành phố Thành Đô (Tứ Xuyên) rất lo ngại về điều này. Các chuyên gia đã được điều đến khu vực và nói rằng con rồng có liên quan đến trận động đất", Trương viết dòng chú thích cùng bức ảnh được đăng ngay sau trận động đất 6 độ ở Nghi Tân, khiến 13 người thiệt mạng.

Dù hình ảnh rất dễ nhận ra là giả, nhiều người dùng mạng xã hội vẫn chia sẻ. Cảnh sát Nghi Tân đã mở cuộc điều tra nguồn gốc tin đồn, cáo buộc Trương gây hoảng loạn trên mạng xã hội.

Sau khi bị bắt giam, Trương đã xin lỗi và giải thích rằng anh ta chỉ có ý đùa cợt sau khi nhìn thấy một con rắn trên mạng xã hội.

"Tôi nghĩ rằng người đàn ông này đã nhầm lẫn chuyện con rồng trông như thế nào", một người chia sẻ ý kiến trên Weibo. "Đây thực sự không phải tin đồn, đây là bài kiểm tra IQ (chỉ số thông minh)", một người khác nêu ý kiến.

trung quoc bat nguoi bia chuyen rong khong lo gay dong dat tu xuyen Người mẹ Mỹ cứu hai con tự kỷ trong trận động đất ở California

Người mẹ đơn thân tìm mọi cách thuyết phục hai con ra khỏi nhà, khi hai cậu bé tự kỷ hoảng sợ vì mặt đất ...

trung quoc bat nguoi bia chuyen rong khong lo gay dong dat tu xuyen Người Mỹ lo sợ về "đại địa chấn" sau hai trận động đất ở California

Các nhà địa chất cho rằng hai trận động đất cuối tuần qua tại California (Mỹ) không làm gia tăng nhưng cũng không làm giảm ...

Huyền Lê (Theo Shanghaiist)

/ https://vnexpress.net