Trump xét nghiệm nCoV âm tính lần hai

Tổng thống Mỹ thông báo ông đã xét nghiệm nCoV lần hai tại Nhà Trắng và kết quả tiếp tục cho thấy ông âm tính với virus.

"Tôi vừa lấy kết quả sáng nay. Kết quả cho thấy Tổng thống âm tính nCoV", Tổng thống Mỹ Donald Trump nói tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng hôm 2/4.

Đây là lần thứ hai Trump xét nghiệm nCoV. Ông chọn phương pháp mới, cho biết chỉ mất một phút để thực hiện và có kết quả sau 15 phút. "Tôi làm xét nghiệm này vì tò mò, để xem nó hoạt động nhanh như thế nào. Nó dễ dàng hơn nhiều. Tôi đã làm cả hai và phương pháp thứ hai dễ chịu hơn nhiều", Trump nói.

trump xet nghiem ncov am tinh lan hai
Tổng thống Trump tại cuộc họp báo về Covid-19 ở Nhà Trắng hôm 2/4. Ảnh: AFP.

Tổng thống Mỹ xét nghiệm nCoV lần đầu hồi giữa tháng ba bằng phương pháp xâm lấn và cho kết quả sau vài giờ. Trump xét nghiệm sau khi tiếp xúc với một số thành viên phái đoàn Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đến thăm khu nghỉ dưỡng ở Florida của ông. Thư ký báo chí và luật sư của Tổng thống Brazil được xác nhận dương tính với nCoV.

Trump, 73 tuổi, ban đầu không chịu xét nghiệm và cho rằng Covid-19 không nguy hiểm hơn cúm thông thường, không yêu cầu ngừng hoạt động kinh tế. Ông chủ Nhà Trắng hôm 1/4 nói rằng ông biết trước mối nguy hiểm của Covid-19 nhưng tỏ ra xem thường vì không muốn người dân sợ hãi và tiêu cực.

Covid-19 đã xuất hiện tại 204 quốc gia, vùng lãnh thổ sau khi khởi phát ở Vũ Hán, Trung Quốc tháng 12/2019. Dịch bệnh khiến hơn một triệu người nhiễm và gần 53.000 người chết. Mỹ là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 243.000 ca nhiễm và gần 6.000 ca tử vong.

Huyền Lê (Theo AFP)

trump xet nghiem ncov am tinh lan hai Trump thừa nhận Covid-19 "tàn ác" hơn cúm mùa

Trump thừa nhận Covid-19 còn tồi tệ hơn cả cúm mùa, cảnh báo đây là dịch bệnh tàn ác, trái ngược với những tuyên bố trước ...

trump xet nghiem ncov am tinh lan hai Tổng thống Donald Trump cảnh báo: 2 tuần tới sẽ rất đau thương

Các quan chức Nhà Trắng đều dự đoán rằng số ca tử vong vì SARS-CoV-2 tại Mỹ sẽ đạt đỉnh trong hai tuần tới.

trump xet nghiem ncov am tinh lan hai Kịch bản "Nhà Trắng thất thủ" vì Covid-19

Quân đội Mỹ luôn xây dựng những kế hoạch chuẩn bị đối phó tình huống khẩn cấp, bao gồm cả chính phủ bị vô hiệu ...

/ vnexpress.net