Trump tự nhận có "bộ óc tầm cỡ"

Tổng thống Mỹ hôm qua khẳng định Trung Quốc phải tôn trọng ông vì ông có một "bộ óc rất tầm cỡ".

trump tu nhan co bo oc tam co
Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp báo bên lề kỳ họp cấp cao của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 26/9. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 26/9 tổ chức một cuộc họp báo hiếm hoi ở New York, nơi ông trả lời trực tiếp hàng loạt câu hỏi liên quan đến nhiều vấn đề khác nhau, từ việc ứng viên thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ Brett Kavanagh bị tố cáo tấn công tình dục, vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên tới cáo buộc Trung Quốc can thiệp bầu cử giữa kỳ Mỹ mà ông đưa ra tại phiên họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, theo News.com.au.

Đề cập tới cáo buộc Trung Quốc can thiệp bầu cử giữa kỳ Mỹ, Trump cho rằng Bắc Kinh làm vậy vì phản đối chính sách thương mại của ông. "Họ không muốn tôi hay chúng tôi chiến thắng bởi tôi là tổng thống đầu tiên thách thức Trung Quốc về thương mại. Và chúng tôi sẽ chiến thắng trên lĩnh vực thương mại. Chúng tôi sẽ chiến thắng ở mọi cấp độ", ông tuyên bố.

"Họ muốn nhìn thấy tôi thất bại trong cuộc bầu cử vì họ chưa bao giờ bị thách thức như thế", Tổng thống Mỹ nói đồng thời nhấn mạnh Trung Quốc phải "dành toàn bộ sự kính trọng cho Donald Trump cũng như bộ óc rất, rất tầm cỡ của Donald Trump".

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị trong khi đó phủ nhận cáo buộc từ Tổng thống Mỹ.

Cũng tại cuộc họp báo trên, phóng viên hỏi bằng cách nào Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể vẫn là bạn của ông khi hai nước đang căng thẳng về vấn đề thương mại, Trump trả lời: "Ông ấy có thể không còn là bạn của tôi nữa nhưng vẫn tôn trọng tôi".

Mỹ từ đầu tuần áp mức thuế 10% với 200 tỷ USD hàng Trung Quốc, đồng thời đe dọa đánh thuế với thêm 267 tỷ USD hàng hóa. Bắc Kinh đáp trả bằng cách tuyên bố mức thuế mới lên 60 tỷ USD hàng nhập khẩu Mỹ. Trước đó, hai bên đã áp thuế với 50 tỷ USD hàng hóa của nước đối phương.

trump tu nhan co bo oc tam co TT Trump: Đại hội đồng LHQ không cười tôi, họ cười với tôi

Giải thích việc Đại hội đồng Liên Hợp Quốc bật cười trước bài phát biểu của mình, Tổng thống Trump cho rằng "họ không cười ...

trump tu nhan co bo oc tam co TT Trump tố TQ can thiệp bầu cử Mỹ, tình bạn với ông Tập có thể đã hết

Tổng thống Trump cáo buộc Trung Quốc can thiệp cuộc bầu cử giữa kỳ của Mỹ dù không đưa ra bằng chứng và nói rằng ...

/ VnExpress